:::     :::

รุมขอบคุณเป๊ป-คล็อปป์เจียระไนแข้งผู้ดี

วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2562
1,382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วย ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ขอบคุณไปยัง โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ 2 เทรนเนอร์คุณภาพแห่งพรีเมียร์ลีกว่า มีส่วนสำคัญช่วยยกระดับดาวเตะเลือดผู้ดี จนสิงโตคำรามรับอานิสงส์

'ทรี ไลออนส์' กำลังจะโม่แข้งรอบรองฯ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พับกับ เนเธอร์แลนด์ ( 6 มิ.ย.) โดยหวังให้เป็นเกียรติยศแรกฐานะ ผจก.ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต 

ซึ่งการที่มีผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ติดธงมากถึง 7 ราย แล้วทั้งสองค่ายมีแชมป์รวมซีซั่นล่าสุดถึง 4 ใบ ก็การันตีว่าเกรดแข้งบวกความมั่นใจคงติดลมบน พร้อมต่อยอดกับทีมชาติ 

“ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองหรือ เซาธ์เกต คือฮีโร่ในการสร้างผลงานทีมชาติให้ออกมาโดดเด่น แต่เรากล้าพูดว่าภูมิใจที่เป็นคนอังกฤษ" ฮอลแลนด์ กล่าวกับสถานีวิทยุ 'บีบีซี 5 ไลฟ์' 

เครดิตให้ เป๊ป กับ เจอร์เก้น ด้วยเช่นกัน

"ตลอดหลายปีหลัง ทีมชาติเราประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ แล้วเหตุผลมันไม่ได้เพราะแค่ผู้เล่นกับโค้ช 'สิงโตคำราม' เท่านั้นที่มีส่วน" 

"แต่ทุกองค์ประกอบมันสำคัญหมด ไม่ว่าอารมณ์ร่วมหรือแรงสนับสนุนจากแฟนบอล, การแข่งขันระดับสูงของลีกในประเทศ แน่นอนว่าเครดิตต้องยกให้เฮดโค้ชระดับอ๋องของสโมสรต่างๆด้วย" 

"ลีกเรามีโค้ชยอดฝีมือหลายคน ยกตัวอย่าง เป๊ป หรือ เจอร์เก้น นั่นเพียงจำนวนหนึ่งกับทีมชุดใหญ่ ยังรวมถึงอีกมากที่กำลังปลุกปั้นเด็กระดับเยาวชนด้วย" 

ทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบันมี ซิตี้ 4 รายคือ ไคล์ วอล์เกอร์, จอห์น สโตนส์, ฟาเบียน เดลฟ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ส่วนจาก 'หงส์แดง' 3 คน ได้แก่ โจ โกเมซ, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด