:::     :::

เร้ดแน็ปป์จี้ไก่วางตัวแบบทีมใหญ่

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2560
2,211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แสดงความเห็นแนะถึงทีมเก่าว่าการจะเป็นบิ๊กทีม ต้องไม่ขายนักเตะกิน ยิ่งให้กับคู่แข่งร่วมลีก

มิดฟิลด์เก่าค่าย 'ไก่เดือยทอง' ที่ผันตัวมาเป็นคอลัมนิสต์รับเชิญให้กับ 'เดลี่ เมล' สื่อดังเมืองผู้ดีมองว่า องค์กร สเปอร์ส ยังต้องเรียนรู้ว่าต้องทำตัวอย่างไรเมื่อก้าวมาเป็นหัวแถวลีก 

"เมื่อซัมเมอร์คุณขาย ไคล์ วอลเกอร์ ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นการชนะธุรกิจเพราะ สเปอร์ส ได้ค่าตัวถึง 54 ล้าน ปอนด์ จากแบ็กขวาวัย 27 กะรัต"

"ทว่าปัจจุบัน 'ไก่เดือยทอง' ตามหลังทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า 11 แต้ม ในการล่าตำแหน่งแชมป์ มันก็ทำให้ย้อนกลับไปว่าเมื่อสี่เดือนมันเป็นการตัดสินใจที่ผิด" 

กูรูหน้าหล่อเสริมอีกว่า "สเปอร์ส พ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ตลอดการเล่นนอกบ้านทั้งสองนัด ยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว แถมแบ็กขวาที่สลับกันเล่นอย่าง แซร์ช โอริเย่ร์ หรือ คีแรน ทริปเปียร์ ต่างไม่สามารถสร้างโอกาสให้ทีมเมตเลย" 


ทริปเปียร์ (ขวา) ก็เป็นผู้เล่นที่ดี แต่รุกไม่มันส์เท่า วอลเกอร์

"ท็อตแน่ม เป็นทีมที่สร้างสรรค์เกมบุกจากฟูลแบ็ก สองถึงสามฤดูกาลก่อน วอลเกอร์ กับ โรส คือผู้เล่นที่ลงตัวกับตำแหน่งนั้นทั้งสองฟากสนาม"

"จริงอยู่ ทริปเปียร์ และ เบน เดวิส เป็นผู้เล่นที่ดี รวมถึงผลงานฤดูกาลนี้น่าพอใจ แต่ก็ไม่ได้รุกมันส์อย่างที่ทีมเคนทำได้"  

เร้ดแน็ปป์ ทิ้งท้ายได้แสบๆคันๆหยันทีมเก่าว่าปรัชญาเรื่องขายนักเตะกินก็ไม่ได้ต่างจากเมื่อครั้งที่เขาออกพ้นชายคา ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อกว่าทศวรรษ

"สเปอร์ส คือทีมที่มีผู้เล่นดาวรุ่งดีสุดของประเทศ ทว่าแนวทางของสโมสรก็ไม่ต่างจากเมื่อ 13 ปีก่อน, การเห็น วอลเกอร์ เปลี่ยนไปสวมเสื้อสีฟ้าของ แมนฯ ซิตี้ คือเรื่องตลกร้ายที่ผมเห็นกับอดีตต้นสังกัด" 

วอลเกอร์ ลงสนามในลีกให้ 'ซิตี้' ถึง 11 จาก 12 นัด ทำไปแล้ว 4 แอสซิสต์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด