:::     :::

ศิษย์เก่าไก่เสียว'พอช'ทิ้งเพราะร้างแชมป์

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเฟ่น เคลลี่ อดีตกองหลัง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แสดงความห่วงใยไปยังอู่ข้าว อู่น้ำเก่า ว่าอาจไม่สามารถรั้ง ผจก.ทีม คนเก่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ให้กุมบังเหียนนนานกว่าซีซั่น 2019-20 หากไก่เดือยทองคงไร้ความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรม

โปเช็ตติโน่ มาเป็นเจ้านายใหญ่ สเปอร์ส ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2014 ตลอดห้าซีซั่นทีผ่านมาปลุกปั้นทีมจนกลายเป็นขาประจำท็อป 4, สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก และสนามเหย้าราคา 1,000 ล้าน ปอนด์ สร้างได้แบบไม่สะดุดเพราะกึ๋นเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ 

อย่างไรก็ตามคุมทีมดี แต่ไม่มีถ้วยคือเรื่องคาใจ โปเช็ตตีโน่ มาตลอด ดังนั้นหากฤดูกาลใหม่ยังไม่มีโทรฟี่ ประดับใต้ถุน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม บางที่ 'พอช' อาจถอดใจลา 

“จากมุมมองต่อสโมสร ท็อตแน่ม เห็นว่า โปเช็ตตีโน่ ก็คุมทีมมานานในระดับหนึ่ง นั่นหมายความว่าจำเป้นต้องมีถ้วยการันตีผลงานสักชิ้นได้แล้ว" เคลลี่ แสดงความเห็นกับ 'ทอล์ก สปอร์ต'

พอช ไม่มีแชมป์มาตลอด 5 ปีที่คุม สเปอร์ส

"นั่นเพราะชื่อเสียงของ เมาริซิโอ มีแต่สูงขึ้น สูงขึ้น แล้วมันก็ยากขึ้นๆสำหรับ สเปอร์ส หากคิดรั้งตัวเนื่องจากจะมีค่ายอื่นมาเคาะประตูขอดึงไปใช้งาน" 

"แม้ว่าทีมอย่าง เรอัล มาดริด หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่ตอแยเร็ววันนี้ แต่พวกมันจะกลับมาแน่ ตราบใดที่ โปเช็ตติโน่ ไต่บันไดการสร้างทีม เด่นขึ้นไปเรื่อยๆ ชื่อเสียงย่อมเป็นที่สนใจ"  

"เขาอาจภักดีกับสโมสรอย่างสุดใจ เช่นเดียวกับ ท็อตแน่ม ที่เชื่อมือเต็มที่ แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแสดงออกถึงความจริงใจด้วยการทุ่มเงินเสริมทัพ เปิดโอกาสแก่ 'พอช' ได้ยกระดับขุมกำลังเพื่อใช้ต่อกรแย่งความสำเร็จ" 

"เพราะต่อให้นักเตะชุดนี้คุณภาพดีอยู่แล้ว แต่การจะแข่งขันในระยะยาว จำเป็นต้องเสริมให้ดีขึ้นไปอีก ยิ่งมองถึงจำนวนเกมโม่แข้ง เห็นว่าสำคัญจริงๆ" 

ณ วันที่ 21 มิ.ย. 2019 ก็นานเกินกว่า 500 วัน ที่ สเปอร์ส ซื้อนักเตะคนล่าสุดนั่นคือ ลูคัส มูร่า จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด