:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้ขอแชมป์ชปล.ก่อนบอลทองคำ

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าเด็กทองคำของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปลือยใจหากเลือกได้ขอตำแหน่งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาประดับบารมีดีกว่าได้รางวัลส่วนบุคคล บัลลง ดอร์ ทว่าไม่เคยเป็นแชมป์ยุโรป

เอ็มบั๊ปเป้ มาเล่นกับ เปแอสเช ได้สองฤดูกาลแล้ว ได้แชมป์ในประเทศมาครบทั้ง ลีก เอิง, เฟร้นช์ คัพ หรือ เฟร้นช์ ลีก คัพ ขณะที่นามทีมชาติฝรั่งเศส ก็ซิวแชมป์โลกเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว 

อย่างไรก็ตามกำแพงที่แข้งวัย 20 ปี ยังไม่สามารถปีนข้ามคือแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะสองซีซั่นที่ผ่านมาล้วนหยุดเส้นทางแต่หัววัน ไม่สมราคาทีมเศรษฐี

ดังนั้นเมื่อไปร่วมให้สัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น เอฟซี' คีลิยัน จึงตอบอย่างฉะฉานว่าขอ 'บิ๊ก เอียร์' เป็นเมนคอร์ส เหนือกว่า บอลทองคำเพราะแค่เกียรติยศส่วนบุคคล 

เอ็มบั๊ปเป้ ขอแชมป์ ชปล.ก่อนบอลทองคำ

"สิ่งสำคัญสุดในความคิดผมคือแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะต่อให้คุณได้บัลลง ดอร์ มันก็ไม่ถูกจดจำเท่าไหร่นักในประวัติศาสตร์ลูกหนัง" เด็กทองคำแสดงความเห็น 

"ฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นเป็นทีม เรามีเพื่อนร่วมฝั่งอีก 10 คน ต่อกรคู่แข่ง มันไม่สามารถฉายเดี่ยวแล้วชนะ กลับกันหากผมเล่นเทนนิส ก็คงต้องบอกว่าเอา บัลลง ดอร์ ดีกว่าเจ้ายุโรป เพราะหวดแร็คเก็ตมันเล่นคนเดียว" 

"แข่งลูกหนังเราเตะเป็นทีม อนึ่งบันไดไปสู่บอลทองคำมันก็พาดมาถึงเราเช่นกันหากมีส่วนแบกทีมซิวแชมป์ ชปล.แต่ทั้งนี้คุณไม่มีทางถูกพิจารณาซิว บัลลง ดอร์ ตราบใดที่ไม่ได้ครองเจ้ายุโรปกับสโมสร เพราะฟุตบอลรายการนี้มันใหญ่ มีผู้ชมคุณทั้งโลก"  

"สำหรับผมของแชมป์ ชปล.อันดับแรก ทั้งนี้หากวันหนึ่งซิว บัลลง ดอร์ ก็คงโอเค แต่เป้าหมายสำคัญยังไงก็คือชู บิ๊ก เอียร์" 

คำให้สัมภาษณ์นี้ยิ่งโหมกระแสว่า เปแอสเช ไม่ดีพอรั้ง เอ็มบั๊้ปเป้ จนมีข่าวว่าทีมศักยภาพสูงอย่าง เรอัล มาดริด พร้อมเสนอตัวดูแล หรือแม้กระทั่ง ลิเวอร์พูล เจ้ายุโรปล่าสุดยังตกเป็นข่าวโยง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด