:::     :::

เคร้าช์ทวีตรีไทร์ทิ้งดีกรี42เกมสิงโตคำราม

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562
1,258
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ เคราช์ อดีตกองหน้าสโมสร ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์, เบิร์นลี่ย์ และ ทีมชาติอังกฤษ ทวีตข้อความผ่านบัญชีสวนตัวประกาศแขวนสตั๊ด โดยเกียรติยศสูงสุดคือแชมป์ เอฟเอ คัพ ฐานะหงส์แดง

ปัจจุบันบนวัย 38 ปี รับใช้มากว่า 11 สโมสรฟุตบอล, พังตาข่ายรวม 108 สกอร์บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่นามทีม 'สิงโตคำราม' ก็ติดธง 42 ครั้งยิงได้ถึง 22 ประตู แต่เพราะสังขารโรยราจึงถึงเวลาเจ้าของฉายา 'โรโบเคราช์' รีไทร์ 

"หลังจากใคร่ครวญอย่างรอบคอบแล้วในซัมเมอร์นี้ ผมได้ตัดสินใจรีไทร์จากฐานะนักฟุตบอล! เกมกีฬาอันน่าเหลือเชื่อของพวกเรานี้ได้มอบทุกสิ่ง ทุกอย่างให้แก่ผม อยากขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยผลักดันมาถึงจุดนี้ ยืนหยัดมาอย่างยาวนาน" ทวีตบัญชี @petercrouch ร่ายออกมา

เคร้าช์ จะทำงานทางสื่อมวลชนเต็มตัว

"หากมีคนมาบอกผมตอนอายุ 17 ขวบว่าจะได้ไปเตะบอลโลก รอบสุดท้าย, ได้เล่นนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก, เป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ, ยิงประตูบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 100 ลูก บอกเลยว่ากล้าเกหมดหน้าตักแทงสวนที่กล่าวมาว่าไม่มีทาง! ประสบการณ์เหล่านั้นยิ่งกว่าฝันเป็นจริง" 

เคร้าช์ ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2006, เข้าชิง ชปล. 2007 ฐานะ ลิเวอร์พูล รวมถึงมีโอกาสเล่นฟีฟ่า เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย 2 ครั้งคือ 2006 ที่เยอรมัน กับ 2010 ไกลถึงแอฟริกาใต้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด