:::     :::

เซกูร่าเตรียมลาออกหลังบาร์ซ่าดึงไคลเวิร์ตคุม'ลามาเซีย'

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2562
1,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป เซกูร่า กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ บาร์เซโลน่า หลังทีมอาซูลกราน่าเตรียมดึง พาทริค ไคลเวิร์ต กลับมารับผิดชอบดูแลศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'

เป๊ป เซกูร่า เตรียมก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของสโมสร บาร์เซโลน่า หลังทีมอาซูลกราน่ากำลังจะดึง พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ที่เคยค้าแข้งในถิ่น'คัมป์ นู'กลับมาทำหน้าที่ควบคุมดูแลศูนย์ฝึก'ลา มาเซีย'ซึ่งเป็นการริบอำนาจของ เซกูร่า โดยตรง ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ตามรายงานข่าวจากมุนโด้เดปอร์ติโบระบุว่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่าต้องการดึง ไคลเวิร์ต อดีตดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ซึ่งเคยค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าในช่วงปี 1998-2004 กลับมาทำหน้าที่ควบคุมดูแล'ลา มาเซีย'ซึ่งเคยเป็นงานของ เซกูร่า ที่เดิมทีจะถูกย้ายไปรับผิดชอบงานส่วนอื่น แต่เขาไม่เห็นด้วยและยืนยันว่าจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้ ไคลเวิร์ต ซึ่งจะเข้ามาตั้งทีมงานใหม่โดยมีผู้ช่วย 3 คน


การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งของ เป๊ป เซกูร่า มีผลมาจากการลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสรฝ่ายกีฬาก่อนหน้านี้ของ จอร์ดี้ เมสเตร้ ที่มีส่วนสนับสนุนเขาโดยตรง ขณะที่บอร์ดคนอื่นทั้ง ฆาเบียร์ บอร์ดาส, ชาเบียร์ บีลาโยอาน่า กับ ซิลบีโอ เอลีอาส ต่างวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเขาทั้งสิ้น โดยการลาออกจากตำแหน่งของ เซกูร่า จะส่งผลต่ออนาคตของ โฆเซ่ มารี บาเกโร่ ในฐานะเลขาธิการเทคนิคของทีมเยาวชนด้วยเช่นกัน

แม้ เซกูร่า จะลาออกจากตำแหน่ง แต่สโมสรยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้โดย เอริก อบิดาล เลขาธิการฝ่ายเทคนิคของสโมสรพร้อมด้วยผู้ช่วยของเขา ราม่อน ปลาเนส ที่ร่วมงานกันมานานกว่าหนึ่งปี 

สำหรับ ไคลเวิร์ต นับตั้งแต่ยุติอาชีพค้าแข้งกับ ลีลล์ ในปี 2008 เขาเคยรับงานผู้ช่วยโค้ชกับหลายสโมสรทั้ง อัลค์ม่าร์, บริสเบน รอร์, ไนจ์เมเก้น, ทีมชาติฮอลแลนด์ และยังเคยเป็นเทรนเนอร์ของทีมชาติกือราเซา รวมถึงผู้อำนวยการฟุตบอลของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ส่วนบทบาทล่าสุดคือการเป็นผู้ช่วยของ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ในฐานะโค้ชทีมชาติแคเมอรูน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด