:::     :::

ช้างศึกยู-19ลัดฟ้าสู่เวียดนามชิงจ้าวอาเซียน

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม 2562
1,489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U19 เดินทางสู่เวียดนาม, อิสสระ เผยทีมพร้อมสมบูรณ์สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียน

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมตัวกัน เพื่อออกเดินทางไปยัง นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 4-20 สิงหาคม 2562

การเดินทางครั้งนี้นำโดย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ตัวหลักอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ไทยแลนด์ ยูธ ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ประจำปี 2019, อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้าตัวเก่งจาก ทีเอสวี 1860 โรเซนไฮม์ เป็นต้น

ก่อนการเดินทาง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "สภาพทีมตอนนี้ก็ถือว่าเกือบสมบูรณ์ หลังจากที่เราเก็บตัวมานานกว่า 2 สัปดาห์ เด็กๆ ก็เริ่มเล่นและซ้อมได้ตามคอนเซปต์ นอกจากนี้ข่าวดีคือทั้ง 23 คน ทุกคนอาจจะมีอาการล้าบ้างจากการซ้อมหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเท่าไหร่"

"สิ่งสำคัญของทัวร์นาเมนต์นี้ก็คือเรื่องของร่างกาย และขุมกำลังของทีม เพราะอย่างที่เห็นโปรแกรมการแข่งขัน เราต้องแข่งแบบวันเว้นวัน เพราะฉะนั้น แน่นอนว่านักเตะทุกคนต้องเตรียมพร้อมที่จะลงสนามอยู่เสมอ เพราะการพักแค่ วันเดียวแล้วแข่ง การฟื้นฟูร่างกายมันทำได้ไม่ทัน ก็ยืนยันว่าทุกคนที่จะได้ไปจะได้โอกาสลงสนามแน่นอน ซึ่งหลักๆ เราก็พยายามเลือกคนที่สมบูรณ์ที่สุดลงไปในสนาม"

"ตอนนี้เรายังไม่ต้องการมองถึงว่าต้องเป็นแชมป์ แน่นอนเราต้องการเป็นแชมป์ แต่สิ่งสำคัญคือแต่ละนัดเราต้องเล่นตามคอนเซปต์ที่ซ้อมมาให้ได้ก่อน และพยายามทำในแต่ละนัดให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้"

ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย U19 กล่าวว่า "ก็ถือว่าพร้อมครับ ทั้งในส่วนของร่างกายและจิตใจ เราก็หวังว่าจะทำผลงานออกมาให้ดี เพื่อทีม และ แฟนบอลทุกคน ทุกคนต่างต้องการประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือเราก็ต้องพยายามเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางเอาไว้ให้ได้"

"นอกจากนี้คือแม้จะเป็นแค่ในภูมิภาคอาเซียน แต่เราก็ประมาทคู่ต่อสู้ไม่ได้เป็นอันขาด เราต้องเต็มที่ทุกนัด คิดว่าทุกนัดเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ ที่เราจะพลาดไม่ได้ ก็ขอให้แฟนบอลทุกท่านเป็นกำลังใจ และสนับสนุนพวกเราในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

ไทย พบ สิงคโปร์ ที่สนาม เจิน ลอง วันที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.

ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม เจิน ลอง วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.

ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่สนาม บินห์ เยือง วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น.

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ต๋อง นัท วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น.

มาเลเซีย พบ ไทย ที่สนาม เจิน ลอง วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.

ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนาม บินห์ เยือง และ ต๋อง นัท ในวันที่ 17 และ 19 สิงหาคม 2562 ตามลำดับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด