:::     :::

โค้ชพ็อพเล่นมุกจ้างดันแคนเพราะหนี้บุญคุณ

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2562
1,977
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เล่นมุกอำเรื่องการแต่งตั้ง ทิม ดันแคน ลูกน้องเก่าให้เข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์สู้ศึกฤดูกาล 2019-20 ว่าทำไปเพราะติดหนี้บุญคุณกันมา แล้วก็ไม่แน่ใจด้วยว่าอดีตฟอร์เวิร์ดปากหนักจะสื่อสารกับผู้เล่นได้ไหม

ดันแคน เคยร่วมงานกับ โพโพวิช ฐานะผู้เล่นมากว่า 19 ซีซั่นตลอดอาชีพ เป็นแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย, 2 เอ็มวีพี และ ออล-สตาร์ 15 ครั้งระหว่างปี 1997-2016 กระทั่งได้รับการทาบทามให้กลับมาช่วยงานในถิ่น เอทีแอนด์ที เซนเตอร์ อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามมีข้อกังขาเรื่องบุคลิกเงียบขรึม ปากหนัก และไร้ปฏิสัมพันธ์ของ ดันแคน จะมาถ่ายทอดวิชาแก่เด็กรุ่นหลังที่เต็มไปด้วยอีโก้ได้จริงหรือ? 

ซึ่ง โพโพวิช ก็กล่าวถึงประเด็นนี้ระหว่างทำหน้าที่เฮดโค้ชบาสฯสหรัฐฯ คัดตัวกอ่นแข่งฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 ว่าสาเหตุในการจ้าง ทิม เพราะติดหนี้บุญคุณกันมา 

โพโพวิช ยิงมุกตามสไตล์เรื่องดันแคน

“ทิม ดันแคน มันไม่รู้เรื่องรู้ราวงานโค้ชเลแม้แต่น้อย ผมก็งงเหมือนกันว่าจ้างมันมาทำไม" โพโพวิช ยิงมุกตามสไตล์

"บางทีอาจเพราะเขาทำให้ผมมีคนว่าจ้างทำงานตลอด 19 ปี ที่เราประสานกันละมั้ง จึงถือโอกาสนี้ใช้หนี้บุญคุณหมอนั่นเสียเลย" เรียกเสียงฮาลั่น 

อนึ่งเคยมีรายงานจาก 'นิวยอร์ก ไทม์ส' ว่า เบื้องหลังก่อนการตั้ง ดันแคน มาเรียนรู้วิชาฝึกสอนบาสฯ จาก โพโพวิช นั้น เขาเป็นเพียงตัวเลือกรองของ มานู จิโนบิลี่ อดีตการ์ดอีซ้ายที่บอกปัด งานจึงหล่นมาถึง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด