:::     :::

เผยทีมยอดเยี่ยมถ้วยเอเชียไร้เงาแข้งทีมแชมป์

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560
1,238
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย หรือ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2017 จัดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลแบบค้านสายตาเมื่อไม่มีนักเตะจากทีมแชมป์ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ติดทีมแม้แต่คนเดียว

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับการขึ้นครองแชมป์เอเชียสมัยที่ 2 ของ อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ยอดทีมจากญี่ปุ่นที่เอาชนะ อัล ฮิลาล จากซาอุฯ 1-0 ในรอบชิงฯ นัดสอง ทำให้รวมผลสองนัดชนะไป 2-1  

อย่างไรก็ตาม ในการจัดทัพยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล กลับไม่มีนักเตะจากอุราวะติดทีมแม้แต่คนเดียวไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล ซิลวา คนยิงประตูในรอบชิงฯ ทั้งสองนัด และ โยซึเกะ คาชิงากิ กองกลางตัวเก่งที่ได้รับรางวัล เอ็มวีพี หรือผู้เล่นทรงคุณค่าจากรอบชิงฯ 

สโมสรที่มีนักเตะติดทีมยอดเยี่ยมมากที่สุดคือ อัล ฮิลาล ทีมรองแชมป์ที่ติดถึง 4 คนทั้ง โมฮัมเหม็ด อัล -บาราอิก, โอซามา ฮาวซาวี, คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ และ โอมาร์ ครีบิน  

ขณะที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้ ซึ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ยังมีผู้เล่นติดทีมยอดเยี่ยมถึง 3 คนไม่ว่าจะเป็น เฟิง เซียวติง, อลัน รวมถึง เปาลินโญ่ กองกลางที่ย้ายไปบาร์เซโลน่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม 

รายชื่อทีมยอดเยี่ยมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2017

ผู้รักษาประตู : ยาสเซอร์ อัล โมไซเลม (อัล อาห์ลี)

กองหลัง : โมฮัมเหม็ด อัล -บาราอิก (อัล ฮิลาล), เฟิง เซียวติง (กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้), โอซามา ฮาวซาวี (อัล ฮิลาล), ฮอสซีน มาฮินี่ (เปอร์เซโปลิส)

กองกลาง : โอมาร์ อับดุลระห์มาน (อัล ไอน์), เปาลินโญ่ (กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้/บาร์เซโลน่า), คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ (อัล ฮิลาล), อลัน (กว่างโจว เอเวอร์แกรนเด้ )

กองหน้า : โอมาร์ ครีบิน (ฮัล ฮิลาล), ฮัลค์ (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี)


ทีมยอดเยี่ยม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2017


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด