:::     :::

จัดเต็มโอเล่ก่อนชนวูล์ฟส์:รั้งอเล็กซิส-แม็คไกวร์แจ่ม

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562
5,206
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงความพร้อมก่อนเกมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ( 19 ส.ค.) มีสามเรื่องใหญ่อัพเดทคืออนาคต อเล็กซิส ซานเชซ, โอกาสของ เฟร็ด และเมื่อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เข้ามาทีมเปลี่ยนแปลงในทิศทางบวกอย่างไร

เริ่มถึงการเผชิญหน้าวูล์ฟส์? 

คูณต้องคิดบวกเสมอก่อนแข่ง มองว่าเราต้องชนะอีกครั้ง แต่การไปเยือนที่นั่นตลอด 2 ครั้งหลัง จำได้ว่ามีเรื่องให้คุยยาวต้องกลับบ้านสายทุกที!เพราะคือโจทย์ยาก 

วูล์ฟส์ คือคู่แข่งที่เหนียวเจาะลำบาก ตั้งรับลึก แทบไม่เปิดพื้นที่ให้เลย ทั้งมีอาวุธอย่างเกมโต้กลับ เซตพีซสุดอันตราย เมื่อลองดูแมตช์เมื่อฤดูกาลล่าสุดเห็นชัดเจน 

อนึ่งสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงในรอบนี้คือเค้นฟอร์มให้ดีขึ้น ปรับทัศนคติ และแน่นอนอยู่ในอารมณ์ที่หวังคว้าชัยเพราะมันช่วยเรื่องความมั่นใจ 

เป็นสัปดาห์ที่สำคัญใช่ไหม? 

มันคือช่วงเวลาสำคัญของเราอยู่แล้ว การปรี-ซีซั่นที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป ยังมีเวลา 2-3 สัปดาห์จากนี้ให้เพิ่มความเข้มข้นในการซ้อมเนื่องจากพอหลังโปรแกรมทีมชาติ (ต้น ก.ย.) คิวแข่งจะยุ่งแล้ว 

สัปดาห์ที่ผ่านมาเราซ้อมดี ทุกคนมีอารมณ์ร่วม แข่งขันกันเองสูง เนื่องจากผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้งานบางรายเขากระตือรือร้นพิสูจน์ตัวเอง  

ได้ทีมที่ลงตัวหรือยัง? 

ยังมีจุดใหญ่ให้ปรับเพิ่มความแตกต่างในทีม ยกตัวอย่างการพบ เชลซี เมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมาพวกเขาอัดเราเละ แต่นัดล่าสุดโดนเอาคืน มันคือการปรับเปลี่ยนที่ดีของทีม แต่ทั้งนี้มันไม่ได้มองแค่เรื่องความฟิต 

จริงอยู่ทีมคนหนุ่มมันเรี่ยวแรงดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องควบคู่กับคุณภาพฟุตบอลด้วย 

พูดถึงคนอยากย้าย อเล็กซิส ซานเชซ เสียหน่อย?

อเล็กซิส ยังคงมีความเป็นมืออาชีพ หมอนั่นมาซ้อมกับเราทุกวัน ทุ่มเทอย่างหนัก อยากมีส่วนร่วมกับทีมนี้  ซึ่งลำดับแรกคือสอดแทรกตัวเองมาเป็นชื่อใช้งานหรือตัวสำรองแต่ก็ยังทำไม่ได้ 

นับถึงตอนที่มาเช็คชื่อก็ร่วมสามสัปดาห์แล้ว แต่สภาพยังล้าหลังเพื่อนๆอยู่ 2-3 วีก เมื่อเทียบกับพวกพร้อมใช้ 

เราไม่มีตัวเลือกกองหน้ามากนัก ดังนั้น อเล็กซิส คงได้ลงเล่นมีส่วนกับเกมมากกว่าที่พวกคุณคาดแน่ๆ อนึ่งองค์กรอยากเค้นศักยภาพที่ดีของหมอนั่นออกมา เพราะเจ้าตัวมีของเพียบ 

โซลชากับภาพรวมทีมวีกนี้

โอกาสของเฟร็ดล่ะ? 

คุณย่อมอยากให้ทีมตัวเองเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ แม้มันจะลงตัว ได้ชุดที่น่าพอใจ ไม่เสียสกอร์ แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวทีมที่ดีมีรากฐานแน่น 

ผู้รักษาประตูปักหลักมั่นคงด่านสุดท้าย, กองหลังปึ้กเป็นระเบียบ จากนั้นก็ไปต่อยอดที่กองหน้า-กองกลาง แล้วก็เชื่อว่า เฟร็ด จะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

แม็คไกวร์เข้ามาส่งผลต่อทีมอย่างไร? 

เขาเป็นผู้เล่นที่ระดับสูงอยู่แล้ว ยืนตำแหน่งบนสนามเด่น เล่นลูกโด่งเยี่ยม มีประสบการณ์ที่ถ่ายทอดแก่เพื่อนๆรายล้อม ยิ้มเก่ง บุคลิกภาพดี เป็นคนแบบที่คุณอยากให้มีเยอะๆในทีม แต่สิ่งเจ๋งสุดคือเขาเป็นกองหลังมีกึ๋น 

คุณภาพเกมรับเกรดท็อป อารมณ์ไม่หวั่นไหวง่าย บริหารจัดการแนวรับแน่น พอเขามาแล้วภาพรวมดูดีขึ้นหมด 

สุดท้ายถามถึงสภาพจิตใจทีม วางเป้าในหัวอย่างไร?

เราทำได้ดีมาตั้งแต่ปรี-ซีซั่น, ความฟิตดีขึ้นตามลำดับ มีขุมกำลังคนหนุ่ม สิ่งนี้ทำให้พลังในการขับเคลื่อนไม่หมดง่ายๆ พร้อมลากถึงปลายฤดูกาล ต่างจากปีก่อนที่ช่วงท้ายซีซั่นมีเหี่ยวมียุบ แต่เวลานี้คึกคักสดชื่น

จำได้ว่าการบ้านจากปีที่แล้วทำให้ผมตั้งตารอการกลับมาเคี่ยวกรำ มองหาความยืดหยุ่นในทีมเพื่อรักษาภาพรวมให้แกร่งไปยาวๆ   อยากกู้ผลงานจากความลำบากที่ผ่านมา

แล้วผมเชื่อว่าเกมวันจันทร์ที่พบ วูล์ฟส์ คือความท้าทายสำคัญ มันคือบททดสอบจิตใจ ณ จุดนี้เราทำมาดีแล้ว แต่เมื่อคุณเจออุปสรรคแรก ความยุ่งยากอาจเข้ามา ทีมก็มองหาผู้นำ ใครก็ได้ที่สามารถต่อยอดหลังจากชัยชนะ 3-0 หรือ 4-0 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด