:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เตรียมจับมือเมียนมาจัดบอลโลกยู-20

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560
950
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการจัดงาน AFC Annual Award Bangkok 2017 พร้อมวางแผนจัดฟุตบอลเยาวชนโลกในอนาคต

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงภาพรวมในการจัดงาน AFC Annual Award Bangkok 2017 พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลกต่อในอนาคต

"งาน AFC Annual Award Bangkok 2017 ก็ผ่านไปด้วยดี ก็ต้องขอขอบคุณ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ที่ให้ความไว้วางใจและก็ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับทุกคน ทุกประเทศที่ได้รับรางวัล หวังว่าวันหนึ่งไทยจะก้าวขึ้นไปรับรางวัลนี้เหมือนกัน"

"เบื้องต้นเราได้รับเกียรติ เราอยู่ในสายตาของเอเอฟซี และฟีฟ่า เสมอ เราได้มีโอกาสประธานเอเอฟซี และ ฟีฟ่า และได้พูดคุยขอความสนับสนุนจากทั้งสองท่าน ซึ่งท่านเห็นว่าเรามีความตั้งใจ พัฒนา และเปลี่ยนแปลงกีฬาฟุตบอล ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บริหารเงินของเอเอฟซี และ ฟีฟ่า ได้ถูกต้อง เพราะฉะนั้นก็เกิดความไว้วางใจ และอยากสนับสนุน คิดว่าน่าจะเกิดสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย วันนี้ประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งดีงาม ทั้งขนบธรรมเนียม ประเพณี อาหารการกิน อุปนิสัย ซึ่งทุกชาติต่างประทับใจในประเทศไทย ที่มีเอกลักษณ์ และอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้งเป็นการส่วนตัว ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไปในตัว ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี โอกาสต่อไป ฟีฟ่าและเอเอฟซี ก็อยากจะมาจัดกิจกรรมในประเทศไทยอีก"

"ภายในงานก็ได้คุยกับ จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่าว่า ในฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทางไทยกับเมียนมาจะขอร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยจากนี้เรากับเมียนมาจะตั้งคณะทำงานเพื่อทำเอกสาร เพื่อยื่นขอเป็นเจ้าภาพในปี 2021 ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ แต่ก็ได้จับมือกับ ประธานฟีฟ่า และ นายกสมาคมฟุตบอลเมียนมา"

"สิ่งที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลได้ก็คือเงิน เราได้ร้องขอจากฟีฟ่า และ เอเอฟซี โดยเฉพาะเรื่อง VAR ที่ช่วยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมฟุตบอล ล่าสุดก็ได้พูดคุยกับนายกสมาคมฟุตบอลกาตาร์ เขาได้เชิญผมไปที่นั่นเพื่อไปดูการเตรียมการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งเราจะมองเขาเป็นต้นแบบ และเราน่าจะเสียเงินน้อยลง ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลกาตาร์ก็ยินดีสนับสนุน ถ้าหากเราร้องขอเข้าไป นี่เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้จัดงาน AFC Annual Award เราได้พบปะนายกสมาคมฟุตบอลประเทศต่างๆ, สภากรรมการของเอเอฟซี และได้แสดงเจตจำนงค์ว่าประเทศไทยต้องการเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้ประธานฟีฟ่า และ เอเอฟซี ก็ได้เห็นความตั้งใจที่จะพัฒนาของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ดีขึ้น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด