:::     :::

"กัปตันแชมป์"เปิดใจก่อนนำช้างศึกดวลเหงียน

วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2562
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เปิดใจหลังถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกเป็นกัปตันทัพช้างศึกครั้งแรก โดยเตรียมทำหน้าที่ ประเดิมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

นายด่านวัย 34 ปี เป็นหนึ่งในกำลังหลักของ ช้างศึก มาโดยตลอดในช่วงหลัง ตั้งแต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ปี 2018 ต่อเนื่องจนถึง คิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นอายุมากสุดในทีมชุดนี้ ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ เลือกเป็นกัปตันทีม นอกจากถือเป็นกัปตันทีมคนแรกในยุคของ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น แล้ว ยังเป็นครั้งแรกของเจ้าตัว ที่ได้รับเกียรตินี้ในนามทีมชาติไทย

“ตอนนี้เราพร้อมเต็มที่ครับ บรรยากาศการซ้อมที่ผ่านมา ถือว่ายอดเยี่ยมครับ ทุกคนมุ่งมั่นกันมากๆ และ รู้ดีว่านี่เป็นเกมสำคัญ รวมถึงเป็นรายการใหญ่ที่สุดด้วย” ศิวรักษ์ กล่าวเริ่ม
 
“เราอาจจะมีเวลาฝึกซ้อมกันค่อนข้างน้อยกับ โค้ชคนใหม่ แต่ทุกๆ วัน ทุกคนก็พยายามเรียนรู้ และ พยายามทำตามแท็คติคให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ต้องดูสถานการณ์ในการแข่งขันด้วยว่าควรที่จะต้องทำยังไง แต่เราเต็มที่แน่นอนครับ”

มือกาวจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “การได้เป็นกัปตันทีมชาติ อันดับแรกรู้สึกเป็นเกียรติต่อวงษ์ตระกูลครับ ในฐานะนักฟุตบอล ก็น่าจะเป็นจุดที่สูงที่สุดในอาชีพแล้ว และ พอมีโอกาสขึ้นมายืนตรงจุดนี้ ก็ทำให้เรานึกย้อนกลับไปว่า ที่ผ่านมาเราผ่านอุปสรรคอะไรบ้าง รวมถึงนึกถึงคุณพ่อ และ คุณแม่ ครับ ที่คอยบสนับสนุนผมเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลมาโดยตลอด ก็ดีใจครับ แต่สิ่งสำคัญที่ผมโฟกัสมากที่สุดตอนนี้ คือทีม ครับ”

“ส่วนตัวผมมีโอกาสได้คุยกับโค้ชเหมือนกันครับ โค้ชบอกว่าอยากให้ช่วยดูแลน้องๆ ในทีม เพราะผมค่อนข้างมีประสบการณ์ และ อาวุโสมากที่สุด รวมถึงเวลาอยู่ในสนาม ก็อยากให้ช่วยสั่งเกมแทนโค้ชด้วย แน่นอนว่า ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ แต่ในแง่บทบาทหน้าที่ ก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากครับ ผมเชื่อว่าทุกคนมีความเป็นผู้นำในตัวอยู่แล้ว ที่เหลือก็แค่ การหล่อหลอม เป็นหนึ่งเดียวกันครับ”

“การเจอ เวียดนาม ไม่ใช่เกมที่ง่ายครับ พวกเขาเป็นทีมที่เก่งทีมหนึ่ง ล่าสุดก็ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมในเอเชียนคัพ เพราะฉะนั้น เราต้องมีสมาธิกันให้มากๆ  และ อย่างที่บอก เราต้องเป็นอันหนึ่งเดียวกันให้ได้ ก็ขอให้ทุกคนพยายามช่วยกันครับ และ หวังว่าเราจะเริ่มต้นได้ดี ในการแข่งขันครั้งนี้ครับ”

“เหนือสิ่งอื่นใด กำลังใจจากแฟนบอลสำคัญที่สุด ก็อยากให้เข้ามาเป็นกำลังใจให้เรากันเยอะๆ ครับ ยืนยันว่าตอลด 90 นาที เราเต็มที่เพื่อทุกคนแน่นอนครับ”  ศิวรักษ์ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด