:::     :::

คานูเซ็งกันเนอร์สคิดสั้นขายอิโวบี้

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562
1,270
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นวานโก้ คานู ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล และทีมชาติไนจีเรีย ผิดหวังที่เห็นอดีตต้นสังกัดยอมขายปีกฝีเท้าจี๊ดอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี้ ไปให้กับ เอฟเวอร์ตัน สนนราคา 30 ล้านปอนด์ ชี้ว่าคือความผิดพลาดสำคัญช่วงตลาดซัมเมอร์ 2019

อิโวบี้ คือนักเตะจากอะคาเดมี่ของ 'ปืนใหญ่' ไต่เต้าจนได้โอกาสเดบิวต์เมื่อปี 2015 ลงสนามรวม 149 นัดทำไป 15 สกอร์ ซีซั่นก่อนลงเตะในลีกกว่า 35 แมตช์ 

อย่างไรก็ตามการมาถึงของปีกป้ายแดง นิโกล่าส์ เปเป้, ทีมอยากดันดาวรุ่ง รีสส์ เนลสัน และการขายออกได้แพงขนาดนั้น ช่วยเกลี่ยเรื่องรายรับ-รายจ่ายเพื่อไม่ให้ผิดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ทำให้ ราอูล ซานเยอี ฐานะผู้รับผิดชอบส่วนนี้ต้องตัดสินใจ แม้มันขัดจิตตำนานแข้งเบอร์#4 ก็ตาม 

"ที่ผมจะพูดคือมันเป็นความผิดพลาด 100% ทำไมต้องปล่อยหมอนั่นด้วย ผมไม่เข้าใจ" คานู กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม' 

คานูอย่างเซ็ง

"เขาคือไอ้หนุ่มที่หายใจเข้า-หายใจออกเป็นทีม อาร์เซน่อล, เจ้าตัวต้องการแสดงศักยภาพที่ดีสุดกับองค์กรแห่งนี้, เขารัก 'ปืนใหญ่' และไม่คิดจะไปเล่นบอลที่ไหนอีกด้วยซ้ำ" 

"สิ่งที่เจ้าตัวงัดออกมาโชว์สัปดาห์แล้ว สัปดาห์เล่า แฟนบอลน่าจะซาบซึ้งกับผลงานได้ดีที่สุด"

"ส่วนตัวมองว่าเขายังหนุ่มแน่น แล้วผู้เล่นแบบนี้แหละที่จำเป็นสำหรับทีม, นี่คือนักเตะซึ่งเติบโตจากผลผลิตสโมสร, เขาทราบทุกแง่มุมองค์กร แล้วพร้อมตายเพื่อทีม" 

"อเล็กซ์ คือหนึ่งในเด็กปั้นไม่กี่หน่อที่เหลืออยู่ ซึ่งเวลานี้เสียออกไปแล้ว อาร์เซน่อล เราปล่อยเขาหลุดมือเอง-บอกเลยว่าผมช็อค แทบไม่เชื่อว่าเราแบบนั้น ... แต่อีกมุมก็เข้าใจว่าวงการฟุตบอลมันคือธุรกิจ" 

อิโวบี้ ลงสนามให้มีมของ มาร์โค ซิลวา ไปแล้วสองเกมลีก สามารถทำได้ 1 สกอร์ การเล่นยัง กูดิสัน พาร์ค เท่ากับเบียดโอกาสจาก ธีโอ วัลค็อตต์ อีกหนึ่งอดีตกันเนอร์สโดยตรง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด