:::     :::

'ดร็อก'ชอบใจโดนแทมมี่ก็อปปี้แนว

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562
2,685
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้า เชลซี ให้สัมภาษณ์อนุญาต แทมมี่ อับราฮัม ดาวยิงรุ่นน้องสามารถก็อปปี้แนวทางการเล่นของเขาไปได้เลยไม่หวงค่าลิขสิทธิ์ เพราะยิ่งสร้างผลงานดีเท่าไหร่ประโยชน์ก็ตกกับต้นสังกัดนั่นเอง

อับราฮัม ผลผลิตจากอะคาเดมี่ 'สิงห์บลูส์' ย่อมต้องผ่านหูผ่านตา ดร็อกบา เมื่อครั้งเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาบ้าง เคยเปิดใจด้วยซ้ำว่าเพชฌฆาตจากกาฬทวีปคือต้นแบบ 

ด้วยหน่วยก้านสูงยาวเข่าดี, จบสกอร์เฉียบขาดใกล้-ไกล และจมูกไวในกรอบ 18 หลา ทำให้ยอดยิงเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พุ่งไป 7 สกอร์นำดาวซัลโวร่วม พร้อมพา เชลซี ขึ้นท็อป 3 ตาราง 

พัฒนาการของเด็กหนุ่มครั้งนี้ไม่เหนือความคาดหมายของ ดร็อกบา เพราะพอทราบว่า แทมมี่ มีของ อีกทั้งแบบฝึกหัดที่ ค็อบแฮม ก็พยายามเดินตามรอยเท้าความสำเร็จของเขา

"ใช่แน่นอน ผมรู้จักน้อง แทมมี่ ตั้งแต่เข้ามาฝากตัวที่สโมสรแล้ว เด็กนี่คือเคยมาคลุกคลีกับชุดใหญ่ ตอนนั้นเราได้โอกาสไปดูพวกยุวชนแข่งบ้าง ขณะเดียวกันดาวรุ่งก็รับโอกาสดูการซ้อมของรุ่นพี่ ส่วนตัวเชื่อว่าพวกเขาต้องเรียนรู้ทักษะไปบ้าง รวมถึงการอ่านเกม" ดร็อกบา กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

แทมมี่ เด็กปั้นของทีม

"ดังนั้นเลยไม่แปลกใจกับผลงาน เพราะผมก็เคยซ้อมกับพวกเด็กๆชุดปัจจุบันตอนที่ไปขอเรียกความฟิตร่วมกับทีมสำรอง" 

"ช่วงเวลานั้นมีโอกาสถ่ายทอดทักษะบางอย่าง, คำแนะนำ, ประสบการณ์ซึ่งน้องๆเรียนรู้เร็วมาก ยิ่งความร้อนแรงของ อับราฮัม ไม่ต้องบอกนะว่าเอาวิชาดีไปจากใคร"  

ดิดิเย่ร์ ยังชื่นชมปรัชญาของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม คนปัจจุบันซึ่งให้โอกาสดาวรุ่งก้าวขึ้นมามีส่วนรับผิดชอบผลงานกับชุดใหญ่ 


ดร็อกบา ไม่หวงถ้าแทมมี่ลอกวิชา

"ผมคิดว่าสิ่งที่่ แลมพาร์ด ตั้งใจทำกับองค์กรคืออยากร่วมงาน อยากให้โอกาสแข้งหนุ่ม" 

"ฐานะอดีตผู้เล่นให้สโมสรแห่งนี้มันช่วยได้มาก เพราะเราเห็นไอ้เด็กกลุ่มนี้มาตั้งแต่ฝากตัวเข้าสำนัก ดังนั้นเราจึงต้องเชื่อใจ ให้โอกาสพวกเขา แล้วเมื่อนั้นน้องๆจะตอบแทนกลับมาเอง" 

"ณ บัดนาวมันผลิดอกออกผล แน่นอนอาจเป็นกลุ่มแข้งอ่อนประสบการณ์เกมใหญ่อย่าง ชปล.แต่เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง"

"บอกเลยเป็นปลื้มกับงานที่ แฟร้งค์ กำลังทำอยู่ตอนนี้ คิดว่าสาวกและคนที่ดูฟุตบอลเป็นก็คงเข้าใจแนวทางนี้ด้วย" 

ทว่าการบ้านสำคัญต่อไปคือผลงานเกมเหย้าเพราะฤดูกาล 2019-20 ตั้งแต่ แลมพาร์ด มาคุม เชลซี เล่นในบ้านทุกรายการ 3 นัดไม่ชนะเลย! แบ่งเป็นเสมอ 2, แพ้ 1 โดนไป 4 สกอร์ได้คืนมาสามลูก แถมสุดสัปดาห์ที่จะถึงก็จะเปิด เดอะ บริดจ์ พบกับ ลิเวอร์พูล ( 22 ก.ย.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด