:::     :::

เจ้าของวูล์ฟส์อาจขายสโมสรหลัง'โทมัสคุก'ล้มละลาย

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้าของสโมสรวูล์ฟแฮมป์ตันอาจจะตัดสินใจประกาศขายทีมหลังจากการล้มละลายของ โทมัส คุก บริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษตามรายงานจาก เดลี่ เมล์

ก่อนหน้านี้มีข่าวที่ทำให้วงการธุรกิจต้องตกใจหลังจาก โทมัส คุก บริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในโลกต้องประกาศล้มละลาย ซึ่งตอนนี้ไม่เพียงจะส่งผลกับการท่องเที่ยวแต่อาจจะกระทบไปยังสโมสรวูล์ฟแฮมป์ตันอีกด้วย

ด้วยการที่ Fosun International บริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ของจีนที่เป็นเจ้าของสโมสรดังของมิดแลนด์ส และยังเป็นผู้ถือหุ้น 18 เปอร์เซ็นต์ของ โทมัส คุก ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล้มละลายครั้งนี้ โดยเชื่อว่าอาจจะมีมูลค่าสูงกว่า 1 พันล้านปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ แม้จะมีรายงานว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้ผลกระทบจากการล้มละลายก็ตาม แต่สำหรับทาง Fosun International แล้วถือเป็นความเสียหายอย่างหนัก และมีรายงานจาก เดลี่ เมล์ ระบุว่ากลุ่มลงทุนจากแดนมังกรอาจจะปล่อยหุ้น 20 เปอร์เซ็นต์ที่ถือไว้ในสโมสรของพวกเขาออกมาเพื่อนำเงินไปฟื้นฟูในส่วนที่เสียหายครั้งนี้

นับตั้งแต่ที่ Fosun International เข้าไปควบคุมกิจการของ วูล์ฟส์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว สโมสรก็พัฒนาอย่างมากทั้งการลงทุนดึงกุนซือและนักเตะจนสามารถเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกและคว้าตั๋วไปเล่น ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้ ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่าสโมสรเติบโตมากกว่า 350 ล้านปอนด์

ถือเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป เพราะตอนนี้ผลงานของ หมาป่ามิดแลนด์ส ตกลงไปอย่างมากจากซีซั่นก่อน และยังมีเรื่องของกลุ่มลงทุนซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรโดนปัญหาจากพิษเศรษฐกิจเล่นงาน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด