:::     :::

ฟีฟ่าเบสต์งานเข้า!ถูกติงมั่วโหวต

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562
4,212
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) งานเข้าเต็มๆ เมื่อบรรดากัปตันทีมชาติและเฮดโค้ช ซึ่งมีสิทธิ์ลงคะแนนโหวต รางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2019 ออกมาโวยกรณีนักเตะที่พวกเขาเลือกไปนั้นถูกบิดเบือน จนกลายเป็นว่าเกียรติยศตกกับ ลีโอเนล เมสซี่

ดราม่าเรื่องผลประกาศรางวัลมีมาตั้งแต่หลังจบพิธีซึ่ง เมสซี่ คว้าไป ท่ามกลางข้อกังขาว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกสองตัวเต็งทำไมคะแนนต่ำกว่าความน่าจะเป็น? 

นำมาซึ่งการกล่าวหาเรื่องความมั่วของ ฟีฟ่า นำโดยสมาคมฟุตบอล อียิปต์ ยืนยันว่าทั้งเฮดโค้ช ชอว์กี้ การี้บ และ กัปตัน อาเหม็ด เอล-โมฮามาดี้ ไม่ได้เลือกผู้เล่นรับรางวัลนี้ตามที่เว็บไซต์ทางการ ฟีฟ่า กล่าวอ้างแต่อย่างใด เพราะจิ้ม โม ซาลาห์ รวมเดียวทว่าผลที่แสดงกลับหายจ้อย 

นอกจากนั้น ซดราฟโก้ โลการูซิล หัวหน้าโค้ชทีมชาติซูดาน รวมถึง ฮวน บาร์เรร่า กัปตันทีมชาติ นิคารากัว ก็ใช้โซเชี่ยลมีเดียแฉว่าผลโหวตของฟีฟ่ามั่วนิ่ม พวกเขาไม่ได้เลือกผู้เล่นรับรางวัล ตามเว็บไซต์ระบุเช่นกัน 

บาร์เรร่า ออกมาชี้แจง 

"ผมไม่ได้โหวตให้ เมสซี่ - มันเลยแปลกใจมากเมื่อเห็นการประกาศในลิสต์กัปตันว่ามีชื่อเรารวมอยู่ด้วย ซึ่งมันก็ไม่มีคำอธิบายต่อเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย" บาร์เรร่า ออกมาชี้แจง 

ความมั่วนิ่มของ ฟีฟ่า ทำให้รางวัล เดอะ เบสต์ ลดความน่าเชื่อถือไปเยอะ เพราะกรณี 11 ผู้เล่นแห่งปีก็ถูกด่าจมหูแล้ว จึงน่าสนใจว่าเกียรติยศนี้จะเดินหน้ามอบได้อีกสักกี่น้ำ หลังแยกออกมาจาก บัลลง ดอร์ โดยนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล เมื่อหนแรกปี 2016

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด