:::     :::

อูไนเผยประกาศกัปตันก่อนชนผีมีนัยยะ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562
1,699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ให้เหตุผลถึงการเลือก กรานิต ชาคา เป็นกัปตันก่อนเกมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด (30 ก.ย.) นอกจากเหตุผลทางเทคนิคแล้ว ยังเป็นผลทางจิตวิทยาเพื่อให้เหล่าแข้งผู้นำวิ่งลืมตาย โค่นคู่อริให้ได้คาโรงละครแห่งความฝัน

เทรนเนอร์สแปนิชกล่าวในงานแถลงความพร้อม ณ ลอนดอน โคลนี่ย์ ว่าการประกาศว่าปลอกแขนชอยส์แรกต้องล่าช้าออกมาจนปลายกันยายน เพราะอยากให้ตลาดซัมเมอร์ขาออกนิ่ง เคลียร์พวกตัวเก๋านอกแผนทำทีมออกไปก่อน 

"เรื่องของเวลานั้น ก็เพราะเดือนก่อนผู้เล่นซีเนียร์หลายคนยังอยู่ไม่ว่า โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, นาโช่ มอนเรอัล ทั้งคู่ล้วนทำหน้าที่จากซีซั่นก่อน" เอเมรี่ เริ่มกล่าว 

"กระทั่งตลาดนิ่ง เฮนริค มคิทาร์ยาน ผู้เล่นขาออกคนสุดท้ายเก็บของไป ผมก็ตัดสินใจในทันทีว่าต้องโหวตเลือก - ส่วนตัวไม่อยากให้พวกนอกแผนงานมีส่วนยกมือแม้แต่เสียงเดียว นั่นคือเหตุผลที่ต้องรอถึงตอนนี้" 

"ระหว่าง ปรี-ซีซั่น เรามีกัปตันเฉพาะกาลสามคนคือ ชาคา, มอนเรอัล และ เมซุต โอซิล - ผมก็พูดเสมอว่าต้องการมีซีเนียร์ห้ารายดำรงตำแหน่งนี้ ก็ต้องรอจนตลาดขาออกปิดสนิทจริงๆ" 

"จากนั้นก็ปิดห้องคุยกับนักเตะว่าอยากได้แคนดิเดตกัปตัน 5 คนทำหน้าที่ พวกเขาต้องผู้นำทั้งบนสนามและห้องแต่งตัว แล้วพวกถูกคัดเลือกต้องแสดงบทบาทนั้นออกมาเมื่อถึงเวลาอันควร" 

เอเมรี่พูดถึงชาคา

ส่วนการให้ ชาคา สวมปลอกแขนจะสร้างแรงฮึดแก่แข้งวัย 27 ปี แค่ไหน เอเมรี่ ตอบว่าไม่มากก็น้อย 

"ผมไม่ทราบว่าเขาตกใจหรือเปล่าเมื่อได้รับแต่งตั้งเพราะคือโหวตสูงสุด - ทั้งนี้การเลือก 11 ตัวจริงของผมดูจากผลงานบนสนามซ้อม ไม่ใช่ลำดับปลอกแขน หากใครฟอร์มบูดก็ตัดได้เนื่องจากัปตันลำดับรองๆพร้อมทำหน้าที่"  

ลำดับกัปตัน อาร์เซน่อล ฤดูกาล 2019-20 ได้แก ชาคา#1, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง#2, เอ็คตอร์ เบเยริน#3, อเล็กซ์ ลากาแซ็ตต์ #4 และ เมซุต โอซิล#5 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด