:::     :::

ฮาร์เด้นยอมรับยิง3-แต้มขาเดียวเสี่ยงเจ็บตัว

วันอังคารที่ 01 ตุลาคม 2562
1,397
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ ฮาร์เด้น การ์ดตัวเก่งของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ยอมรับว่าลูกโดดยิง 3-คะแนน ขาเดียวของเขาไม่ใช่ลูกไม้ที่สมควรหยิบใช้พร่ำเพรื่อเพราะเสียงเจ็บตัว หลังพยายามงัดมาลองในเกมอุ่นเครื่องวานนี้ซึ่งถล่ม เซี่ยงไฮ้ ชาร์กส์ 140-71 คะแนน

เกมปรี-ซีซั่นหนแรกของ 'จรวดมหาปลัย' ฮาร์เด้น ได้ลงแข่ง 21 นาที สร้างผลงานเด่นเลย 10 แต้ม, 12 รีบาวน์ด และ 17 แอสซิสต์ เป็นทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ขณะที่ทีมเมตตัวเก่ง รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก ร่างกายไม่สมบูรณ์นั่งเป็นผู้ชม 

ทั้งนี้เอ็มวีพีปี 2018 ได้ลงใช้อาวุธใหม่อย่างการเลี้ยงมาเร็วๆแล้วจัมพ์ชู้ตไกลขาเดียว ผลปรากฎว่าลงบ้างไม่ลงบ้าง ซึ่งทางหัวหน้าโค้ช ไมค์ แดนโทนี่ บอกว่าอย่าเอามาใช้บ่อยเพราะจะติดนิสัยและเสี่ยงเจ็บ 

"เจมส์ มันจะเอาท่ายิงนั้นมาใช้ให้ได้ - ทั้งที่เราก็เห็นว่าภาพรวมก่อนนี้ดีอยู่แล้ว อนึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าอาวุธใหม่นี้จำเป็นหรือเปล่า"

"มันจะช่วยให้ยิง 3-คะแนน ได้เกมละ 20 หรือ 25 ลูกเลยหรือ? เอาจริงๆผมว่าการเล่นของหมอนั่นสมบูรณ์แล้ว แต่ถ้าอยากให้พัฒนาขึ้นก็เจ๋งไปเลย" 

"ท่ายิงสเต็ปแบ็คมันกลายเป็นไอค่อนไปแล้ว เปอร์เซนต์ความแม่นก็ไม่น่าเกลียด ดังนั้นจะถูกใจผมมากหากไอ้ท่าใหม่โดนพับเก็บไปก่อน" 

ฮาร์เด้น หลังเกม

ด้านเจ้าตัว ฮาร์เด้น ก็น้ำเสียงเห็นด้วยกับโค้ชเพราะเจอทีมป้องกันเหนียวยังยิงไม่ค่อยลง ก็ไว้โอกาสสำคัญ ท่าแก้ไขค่อยงัดออกมา 

"ความจริงผมคุ้นกับท่ายิงนี้แล้ว - มันก็พอได้ผลบ้าง เหมือนกับตอนสเต็ปแบ็คแรกๆ มีทั้งยิงลง ยิงไม่ลง แต่ผมมั่นใจในการลองจับเป้าต่อไป" 

"อนึ่งหากโดดยิงขาเดียวมันเสี่ยง ก็คงต้องเลือกมาใช้ตามสถานการณ์ เวลาที่เกมบุกกำลังเข้าฝัก ไว้ดูเป็นครั้งๆว่าจะสเต็ปแบ็คยิง 3-คะแนน หรือ โดดขาเดียวชู้ต"

แนวทางของ ร็อคเก็ตส์ ในฤดูกาล 2019-20 จะเล่นให้เร็วกว่าเดิมอีก เพราะมีทั้ง ฮาร์เด้น, เวสต์บรู้ก หรือ เอริค กอร์ดอน เป็นแบ็คคอร์ท ขณะที่เซนเตอร์ คลินท์ คาเพล่า ก็ไม่ได้อืดจัดว่าสปีดดีทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด