:::     :::

ชิรูด์ซัดโทษช่วยไก่บุกเชือดไอซ์แลนด์1-0

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562
1,284
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฝรั่งเศส เก็บ 3 คะแนนสุดสำคัญบุกชนะ ไอซ์แลนด์ ได้ 1-0 จากจุดโทษประตูชัยของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในครึ่งหลัง ทำให้มี 18 คะแนนเท่ากับตุรกี

ฟุตบอลยูโร 2020

รอบคัดเลือก กลุ่ม 

ไอซ์แลนด์ 0 - ฝรั่งเศส 1

สนาม : เลาการ์ดัลสโวลลูร์

ไอซ์แลนด์เจ้าถิ่นมี กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุก ส่วนฝรั่งเศสขาดทั้ง ปอล ป็อกบา, อูโก้ โยริส และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่เจ็บ อย่างไรก็ตาม ในช่วงวอร์มอัพ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มาเจ็บเพิ่มอีกรายทำให้ต้องเปลี่ยนรายชื่อตัวจริงเป็น มุสซ่า ซิสโซโก้ เล่นแทน

เริ่มเกมมานาทีที่ 3 ฝรั่งเศสได้ลุ้นก่อนจากจงหวะเปิดเตะมุมของ อองตวน กรีซมันน์ ที่โยนให้ ราฟาแอล วาราน ได้โขกแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 16 เจ้าถิ่นไอซ์แลนด์ต้องเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วเมื่อ  โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน มีอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน ลงเล่นแทน

เจ้าถิ่นมีโอกาสได้เสียวบ้างเมื่อ ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้จังหวะยิงด้วยขวาในเขตโทษจากการโหม่งชงมาให้ของ โคลไบน์ ซิกธอร์สสัน ทว่าติดเซฟของ สตีฟ ม็องด็องด้า 

รูปเกมโดยรวมเป็นฝรั่งเศสที่ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ นาที 40 มุสซ่า ซิสโซโก้ จ่ายให้  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ แบ็กขวาของทีมเติมขึ้นยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สัน ต้องออกแรงเซฟเอาไว้ 

อีก 2 นาทีถัดมา ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สัน ได้เหนื่อยอีกรอบ ลูก้าส์ ดีญ แบ็กซ้ายเปิดบอลให้ กรีซมันน์ ได้สับด้วยซ้ายในเขตโทษแต่ก็ติดเซฟ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง นาที 64 ฝรั่งเศสได้จุดโทษเมื่อ กรีซมันน์ โดน อารี สคูลาสัน ทำฟาวล์ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ฝรั่งเศนำ 1-0

อีก 4 นาทีถัดมา ฝรั่งเศสเกือบหนีไปอีกลูก ดีญ เติมเกมรุกขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดให้ กรีซมันน์ ได้ยิงในเขตโทษแต่ก็ติดเซฟ ฮัลล์ดอร์สัน 

ช่วงเวลาที่เหลือ ฝรั่งเศส ไม่สามารถบวกเพิ่มได้ทำให้จบเกม ฝรั่งเศส ทำได้เพียงเฉือนชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 18 คะแนนเท่ากับตุรกีที่ชนะแอลเบเนีย 1-0 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไอซ์แลนด์ : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สัน - วิคเตอร์ พัลส์สัน, คารี อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิเกิร์ดสัน, อารี สคูลาสัน - โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน, รูนาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, อาร์นอร์ เทราส์ทาสัน - กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน - โคลไบน์ ซิกธอร์สสัน

ฝรั่งเศส : สตีฟ ม็องด็องด้า - แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, ลูก้าส์ ดีญ - โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, มุสซ่า ซิสโซโก้ - คิงสเล่ย์ โกมัน, อองตวน กรีซมันน์, แบลส มาตุยดี้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ผู้ตัดสิน : จานลูก้า ร็อคคี่ (อิตาลี)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด