:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มก่อนวันแดงเดือด

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่าทีมของตนให้ความเคารพ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งในวันอาทิตย์นี้เป็นอย่างมาก พร้อมยืนยันว่าผีแดงไม่ได้หมูอย่างที่สื่อต่างๆ พยายามยัดเยียดให้เป็นมาตลอดหลายสัปดาห์

    หงส์แดงจะออกไปเยือนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสถิติอันยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดซีซั่นด้วยการเก็บชัยได้ทั้ง 8 นัดในพรีเมียร์ลีก

    ในทางตรงกันข้าม ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รั้งอันดับที่ 12 โดยมีเพียง 9 คะแนนเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวเยอรมันก็ได้อธิบายถึงความเคารพที่ ลิเวอร์พูล ต้องแสดงออก เมื่อพวกเขาตั้งเป้าหมายว่าอยากคว้าชัยที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2014

    เมื่อถูกสอบถามเกี่ยวกับความคาดหวังของเกมในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน คล็อปป์ ตอบว่า "ผมไม่ได้รับอิทธิพลจากพวกคุณเลย (สื่อ) นั่นคือความจริง"

    "ผมกระหนักถึงความแข็งแกร่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคาดว่าพวกเขาจะได้ดีชุดดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จาก 4 วันที่ผ่านมา ผมคิดว่า โอเล่ พูดว่า 'ไม่มีโอกาส' สำหรับ เด เคอา หรือ ป็อกบา แต่วันนี้มัน 'อาจจะ' หรือพรุ่งนี้อาจ '100 เปอร์เซ็นต์' มาร์กซิยาล ก็จะกลับมาอีก"

    "นั่นเป็นวิธีการเล่นเกมเหล่านี้ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสิ่งนั้นอยู่แล้ว แต่ผมก็แก่มากพอ และเราก็มีประสบการณ์ที่จะตัดสินทุกสิ่งได้อย่างถูกวิธี"

    "เราจะต้องทำตัวเองให้มีชีวิตชีวามากๆ เราต้องมีอารมณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะปลดปล่อยออกมาได้ เราต้องมีความคล่องแคล่ว เราต้องมีความชัดเจนอย่างมากในช่วงเวลานั้น และเราต้องเคารพความแข็งแกร่งของพวกเขาด้วย นั่นคือสิ่งที่เราจะทำ"

    "พวกเขาเป็นทีมฟุตบอลที่ดีในสถานการณ์ที่พวกเขาคงไม่ชอบเท่าไหร่ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการเปลี่ยน เราต้องตรวจเช็กให้แน่ชัดว่าพวกเขาอยากที่จะเปลี่ยนมัน พวกเขาจะต้องเริ่มต้นในอีกสัปดาห์ถัดไป"

    จากการวิเคราะห์ ยูไนเต็ด แล้ว กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อไปว่า "ผมคาดหวังถึงความเร็วทั้งหมดที่พวกเขามี ผมมั่นใจว่า มาร์กซิยาล จะกลับมา และ แรชฟอร์ด กับ เจมส์ ก็จะอยู่ในสนาม พวกเขาทั้งหมดมีความเร็ว และก็มีคุณภาพอย่างมาก"

    "ถ้า มาร์กซิยาล เล่นไม่ได้ คุณก็รู้ว่ามีสิ่งที่เหมือนกันจาก แรชฟอร์ด และ เจมส์ เป็นตัวอย่าง และพวกเขาก็จะทำแบบนั้นแหละ"

    "มันไม่ใช่งานของผมที่จะพูดถึงมันนะ แต่มันก็ไม่ง่ายสำหรับ โอเล่ ที่จะพูดถึงมันเหมือนกัน พวกเขามีนักเตะบาดเจ็บเยอะ พวกเขามีแข้งบาดเจ็บพร้อมกันด้วยความบังเอิญ ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนเป็นผู้เล่นที่เด็ดขาด"

    "ไม่มีใครที่สามารถเล่นฟุตบอลแบบเดิมได้หรอก เมื่อนักเตะ 5 ถึง 6 คนของคุณหายไปจากทีมชุดใหญ่ คุณไม่สามารถเล่นแบบเดียวกันได้ คุณอาจจะได้ผลการแข่งขันในแบบเดียวกันถ้าอารมณ์แตกต่างกัน แต่คุณก็จะไม่สามารถเล่นฟุตบอลในแบบเดิมได้หรอก นั่นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา นั่นจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ทีมอื่นๆ ก็อาจได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน และพวกเขาก็ต้องจัดการกับสิ่งเหล่านั้น นี่แหละคือฤดูกาล"

    "คุณต้องผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ พวกเขาก็คงผ่านมาแล้ว ผมไม่ได้ติดตามสักเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาสามารถเตรียมตัวในวิธีที่ถูกต้องได้ พวกเขาสามารถโฟกัสไปที่การซ้อม และการเตรียมตัวสำหรับเกมนี้ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องเผชิญ ไม่ใช่อะไรที่คนอื่นจะมาตัดสินจากการออกสตาร์ทซีซั่น หรืออะไรก็ตาม"

    "พวกเขามีสัญญาณที่ดี มีช่วงเวลาที่ดี พวกเขาแพ้ในนาทีสุดท้าย หรืออะไรทำนองนั้น พลาดจุดโทษบ้าง นั่นมันคือเรื่องโชคร้าย ไม่มีอะไรอื่น"

    "คุณต้องการโมเมนตัมในเกม และในฤดูกาลด้วย ดังนั้นพวกเขาอาจจะยังไม่ได้รับมัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ได้รับมันเลยซะที่ไหน เราเคารพพวกเขาในฐานะ ยูไนเต็ด อันยอดเยี่ยมที่เราจะเผชิญหน้าด้วย และไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบที่พวกคุณ (สื่อ) พูดกันตลอดสัปดาห์หรอก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})