:::     :::

เร้ดแน็ปป์ให้ยักษ์เดนส์หนึบกว่าเดเคอา

วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2560
3,354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่า ยังยกให้ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เป็นผู้รักษาประตูที่เจ๋งสุดตลอดกาล แม้เพิ่งเป็นสักขียพยานในวันฟอร์มเทพของ ดาบิด เคอา ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ฐานะคอลัมนิสต์รับเชิญให้กับ 'เดลี่ เมล' สำนักข่าวเมืองผู้ดี มิดฟิลด์เก่าของ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกปากชมจอมหนึบวัย 27 กะรัต ว่าเป็นผู้เซฟสามคะแนนให้ 'ปีศาจแดง' ทว่าก็ยังไม่ยิ่งใหญ่เท่า ชไมเคิ่ล จอมหนึบรุ่นพ่อ 

"ผมอาจจะผิดเกี่ยวกับ เด เคอา เมื่อครั้งแรกที่เขามาเล่นในพรีเมียร์ลีก" เร้ดแน็ปป์ ออกตัว 

"เกมแรกของฤดูกาล 2011-12 จำได้ดีเจ้าหนุ่มอายุ 20 ใต้ชุดแข่งหลวมโพร่ง ก็คิดกับตัวเองว่า - เขาจะสร้างร่างกายให้แกร่งพอเล่นในพรีเมียร์ลีกได้จริงหรือ?-"

"แต่จากนั้นมา เด เคอา ก็หุบปากพวกช่างวิจารณ์สนิท รวมถึงผมด้วย! ยอมรับเลยไม่เคยเห็นใครออกป้องกันจังหวะเหน่งๆได้ดีกว่าเขา หมอนี่มันเหมือน 'เดอะ แมทริกซ์' (ภาพยนตร์สุดฮิตเมื่อทศวรรษก่อน) ที่มีเทคนิคชะลอบอลให้ช้าจากนั้นก็ตามไปตะครุบ" 

กูรูหน้าหล่อเสริมอีกว่าอย่างไรก็ตาม เค เคอา คงเป็นแค่โกลที่หนึบสุดลำดับสองในความคิดเขา "สำหรับผมเขายังเป็นอันดับสองต่อจาก ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล" 

"ชไมเคิ่ล ยังติดในใจถึงทุกวันนี้ ทุกครั้งเวลาหลุดไปดวลตัว-ต่อ-ตัว แล้วคิดว่าต้องยิงเข้าแน่ ก็จะเป็นเขาที่เซฟลูกเหลือเชื่อออกไปได้"

"หมอนั่นคือผู้รักษาประตูคนแรกที่ผมนึกถึง ใช้ประโยชน์ของร่างกายที่ใหญ่ยักษ์มาสร้างชื่อ จนฟุตบอลยุคนี้ต้องลอกแบบให้เห็นกันบ่อย"

สำหรับท็อป 5 นายด่านของ เร้ดแน็ปป์ ในพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล > ดาบิด เด เคอา > เดวิด ซีแมน > ปีเตอร์ เช็ก และ ติโบล กูร์กตัวส์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด