:::     :::

"บิ๊กฮั่น" เผยเล็งให้เอกนิษฐ์ลุยACLก่อนปล่อยซบเจลีก

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562
2,088
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานที่ปรึกษา "กว่างโซ้งมหาภัย" เปิดเผยผ่านรายการ เปิดโลกวันใหม่ Welcome World ทางช่อง Mono29 ว่ามีทีมจากเจลีกยื่นข้อเสนอเพื่อขอยืมตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา จริงเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังไม่ปล่อยเพราะต้องการให้เจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเสียก่อน อีกทั้งทีมจากญี่ปุ่นดังกล่าวก็ไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยสโมสรเอเชีย อย่างไรก็ตามหลังจบเลกแรกอาจจะพิจารณาข้อเสนออีกครั้ง หากทีมไม่ได้ไปต่อในรอบน็อคเอาท์

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2019 ให้สัมภาษณ์กับ "แมน โกสินทร์ อัตตโนรักษ์" พิธีกรช่วง Sport Variety News รายการเปิดโลกวันใหม่ Welcome World ทางช่อง Mono29 เมื่อเช้าวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมาว่ากระแสข่าวเรื่องที่สโมสรจากศึกเจลีก ของญี่ปุ่น แสดงความสนใจนักเตะ "กว่างโซ้ง" นั้น ตนรับทราบข้อมูลเพียงรายเดียวเท่านั้น คือ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการส่งมาให้แล้ว รวมถึงข่าวเรื่องทีมจากศึก ลา ลีกา สเปน สนใจ "บุ๊ค" นั้นก็เป็นเรื่องจริงแต่ยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตามพิจารณาแล้วว่าสโมสรจากศึกเจลีกดังกล่าวไม่ได้สิทธิ์ในการไปเล่นถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงยังไม่อยากปล่อยตัวไปในตอนนี้ เนื่องจากอยากให้เจ้าตัวได้มีโอกาสลงเล่นในศึกบอลสโมสรถ้วยใหญ่สุดของเอเชียกับ เชียงราย ก่อน และหลังจบรอบแบ่งกลุ่มจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะปล่อยให้ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นในช่วงเลกสองหรือไม่

"สำหรับบุ๊ค ผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่ยังสุกงอมไม่เต็มที่ ในวัย 20 ปี เราต้องการให้เขาขยับขึ้นไปทีละขั้น ผมมองว่าเขายังไม่ถึงขั้นประสบความเร็จ เพราะเขายังเติบโตไปได้อีกเยอะ คำว่าประสบความสำเร็จคือวันนึงเขาต้องเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในประเทศไทย ถึงจะใช้คำนี้ได้"

"ตอนนี้มีแค่บุ๊คคนเดียวนะ ที่มีข้อเสนอจากญี่ปุ่นยื่นเข้ามาจริงๆ แต่ผมคงบอกไม่ได้ว่าเป็นสโมสรไหน ตอนนี้เขาและคนอื่นๆ ช่วยกันพาทีมไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ผมก็อยากให้เขาได้มีประสบการณ์ตรงนี้ก่อน ทีมที่ติดต่อเข้ามาก็ไม่ได้ไปเล่นถ้วยนี้ด้วย ผมอยากให้เขาไปอยู่ในทีมที่เหมาะสมกับตัวเขา ซึ่งทีมที่ยื่นเข้ามาผมก็ยังดูว่ายังอาจจะไม่ถูกที่ถูกเวลานักถ้าไปตอนนี้ แต่ถ้าเราจบภารกิจในแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ถึงตอนนั้นก็คงต้องมาดูอีกทีว่าจะเอายังไงต่อไป" บิ๊กฮั่นกล่าว

สัมภาษณ์ถึงตรงนี้ "แมน โกสินทร์" ถามต่อไปว่า มีข่าวว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แสดงความสนใจ เอกนิษฐ์ อยู่ ซึ่งแม้ทาง "บิ๊กฮั่น" อาจจะไม่สามารถระบุชื่อทีมได้ แต่คิดเห็นอย่างไรกับข่าวนี้ เพราะ ซัปโปโร ก็พลาดโควตาเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ตรงตามข้อมูลที่ "บิ๊กฮั่น" เปิดเผยมาด้วยเช่นกัน 

"บิ๊กฮั่น" ตอบว่า "ซัปโปโรมีชนาธิปอยู่แล้ว โควตาต่างชาติเขาน่าจะเต็ม โอกาสไปแล้วได้ลงเล่นก็คงยาก" ซึ่งพิธีกรแก้ข้อมูลให้ว่าทางเจลีกเปิดโควตาให้นักเตะไทยสามารถเล่นในเจลีกได้เสมือนนักเตะญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นจะไม่ติดปัญหาเรื่องโควตาต่างชาติ ประธานที่ปรึกษา "กว่างโซ้ง" เงียบไปครู่หนึ่งแล้วตอบสั้นๆ ว่า "อ้าวหรอครับ งั้นก็คงต้องรอดูกันต่อไปแหละครับ"   



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด