:::     :::

'เป๊ป'หนุนชาบีคู่ควรเทรนเนอร์บาร์ซ่า

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562
1,017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมบาร์เซโลน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ของทัพอาซูลกราน่าในอนาคตตามมุมมองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ซึ่งเป็นอดีตเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ยกอดีตลูกทีม ชาบี เอร์นานเดซ ว่ามีความสามารถพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ของทัพอาซูลกราน่า เพียงแต่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่เท่านั้น ตามรายงานจาก'กาตาลุนย่า ราดีโอ'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

กวาร์ดิโอล่า ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2008 โดยมี ชาบี เอร์นานเดซ เป็นผู้เล่นกำลังสำคัญที่ช่วยกันนำทีมยักษ์กาตาลุนย่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ก่อน'เป๊ป'จะอำลาถิ่น'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 เพื่อย้ายไปรับงานเทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค และย้ายมาอยู่กับ แมนฯซิตี้ ในปัจจุบัน ขณะที่ ชาบี อำลาสโมสรในปี 2015 โดยย้ายไปค้าแข้งในกาตาร์กับ อัล ซาดด์ จนกระทั่งประกาศแขวนเกือกและเปลี่ยนบทบาทมาเป็นเทรนเนอร์ตอนนี้ 


'ไม่ช้าก็เร็วมันจะเกิดขึ้น' เป๊ป กล่าวถึงอดีตลูกทีมวัย 39 ปี 'เขายังหนุ่มมาก แต่มันจะเกิดขึ้น เขาเข้าใจฟุตบอลและมีความหลงใหลและทุ่มเทมาก เขากล้าหาญและพูดถึงสิ่งต่างๆด้วยความชัดเจน'

ชาบี ประกาศแขวนเกือกเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยลงเล่นเกมสุดท้ายกับ อัล ซาดด์ เมื่อวันที่ 20 เดือนเดียวกันเพือเบนเข็มสู่การเป็นเทรนเนอร์เต็มตัว ซึ่งเขามีส่วนช่วยต้นสังกัดผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึก เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนพ่าย อัล ฮิลาล รียาดห์ ของซาอุดิอาระเบีย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด