:::     :::

โค้ชนิชิโนะเผยเหตุการจัดมินิแคมป์หลังจบไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือช้างศึก กล่าวถึงสาเหตุการจัดตั้ง มินิแคมป์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกประเดิมฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

กุนซือวัย 64 ปี วางโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน ก่อนปล่อยผู้เล่นพักผ่อน 4 วัน จากนั้น เข้ามาเก็บตัวยาวพร้อมกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ส่วน 4 แข้งต่างแดนอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 11 พฤศจิกายน



โดย อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากนี้ยังมีช่วงทับซ้อนของทีมชาติชุดใหญ่กับทีมชุด U23 และอีกเรื่องคือเราเพิ่งจบไทยลีกมาหมาด ๆ จึงไม่อยากให้เกิดเวลาเว้นว่างนานเกินไปจนสภาพร่างกายนักเตะไม่เหมือนเดิม จึงมีการจัดมินิแคมป์ขึ้น แล้วเดี๋ยวจะวางแผนอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อ”

“จากที่ไทยลีกได้สิ้นสุดลงไป และกว่าจะมีการแข่งขันอีกทีก็คือวันที่ 14 พ.ย. ที่จะไปเยือนมาเลเซีย ช่วงระหว่างนั้นมันมีเวลานานพอสมควร จึงมีไอเดีย 2 อย่างคือตอนแรกจะให้นักเตะพักยาวและมาเรียกใกล้ ๆ ก่อนจะไปมาเลเซียแล้วค่อยซ้อมหนักทีเดียว แต่มาเปลี่ยนใจที่จะมารักษาสภาพความฟิตนักเตะ จึงจัดมินิแคมป์ขึ้นมา เพื่อให้ได้ทั้งพักและซ้อมไปในตัว”

“ตอนนี้ค่อนข้างที่จะได้ทำความรู้จักนักเตะที่มีแนวโน้มจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในอนาคต แต่ก็ยังต้องหาเพชรเม็ดงามใหม่ ๆ เข้ามา ก็เลยพยายามที่จะเรียกนักเตะที่มีแววที่จะทำผลงานได้ มาทดลอง
ปในตัว ก็ต้องพิจารณาในตอนซ้อมอีกที เพราะช่วงที่ผ่านมาใน 2 นัดหลังสุด ในไทยลีกแต่ละคนก็ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด