:::     :::

เวนเกอร์หนุนอูไนเรื่องสั่งสอนชาคา

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤศจิกายน 2562
871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ บีอิน สปอร์ตส์ เห็นด้วยกับ อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ที่ลงโทษทางวินัยต่อ กรานิต ชาคา กองกลางแฟนยี้ ทั้งการตัดจากชื่อใช้งานและถอดปลอกแขนกัปตัน เนื่องจากพฤติกรรมดาวเตะวัย 27 ปี ขาดความเคารพสโมสร

ชาคา สร้างดราม่าในเกมลีกนัดเสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 ด้วยการด่าสวนกองเชียร์ที่โห่ใส่เขาเพราะเดินออกจากสนามช้า แถมยังถอดเสื้อแข่ง 'ปืนใหญ่' โยนทิ้งลงพื้น นำมาซึ่งบทลงโทษถอดจากฐานะกัปตัน และตัดจากโผเกมพบ วูล์ฟส์ ต่อเนื่อง ยูโรปา ลีก กับ วิตอเรีย กิมาไรส์ 

ล่าสุด เวนเกอร์ อดีตเจ้านายใหญ่ อาร์เซน่อล ผู้ทุบคลัง 35 ล้านปอนด์ซื้อดาวเตะสวิสมาร่วมงานเมื่อปี 2016 ก็สนับสนุนมาตรการของ เอเมรี่ ในทำนองว่าไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่กว่าองค์กร 

"ฐานะเฮดโค้ช เราต่างต้องเผชิญสถานการณ์ทำนองนี้ให้ได้ตัดสินใจ มันต้องมีเรื่องไม่คาดคิดเข้ามาเสมอ ดังนั้นมันจึงควรรีบลงมือทางใดสักอย่าง"  เวนเกอร์ กล่าวระหว่างร่วมวิเคราะห์เมื่อคืนวันพุธ 

เวนเกอร์ โอเคกับที่ อูไน จัดการ ชาคา

"ผมคิดว่าสโมสรฟุตบอล อาร์เซน่อล นั้นคือสถาบันที่ได้รับความนับถือจากทั่วโลก เพราะได้สร้างคุณค่าของตัวเอง, ทุกคนเคารพจุดนี้ และเป็นงานของเฮดโค้ชที่ต้องให้นักเตะตัวเองตระหนักเช่นกัน"  

"ในมุมมองของผมเอง อาร์เซน่อล คือทีมที่วางตัวดี มีระดับ ยิ่งกับโลกลูกหนังยุคใหม่ผู้เล่นมีความรับผิดชอบใหญ่ขึ้นในทุกๆทางที่พวกเขามีส่วนร่วม ยิ่งฐานะการเป็นตัวอย่างต่อสังคม 'ปืนใหญ่' เราคือทีมทรงอิทธิพลของวงการ จึงสมควรวางตัวให้ดี" 

"สำหรับกรณีของ ชาคา ก็เข้าใจว่ามนุษย์ปุถุชนย่อมมีอารมณ์ร่วม, มีความกดดันต่อสิ่งที่แบกรับไว้, มีความผิดหวังที่พกติดกระเป๋ากางเกง จนบางครั้งมันแสดงออกมาในแบบที่ใครไม่อยากเห็น" 

"แต่ฐานะนักเตะอาชีพ คุณต้องเตือนตัวเองให้ดี วางตัว เก็บอาการให้อยู่"

"ผมคิดว่า ชาคา มันเป็นนักเตะที่ฉลาดคนหนึ่ง ซึ่งมันขัดแย้งกับเรื่องดราม่าซึ่งได้ยินมาช่วง 2 สัปดาห์มานี้ - ท้ายสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษแล้ว ซึ่งสิ่งนี้คือเรื่องที่ เอเมรี่ ต้องการจากหมอนั่น" 

อนึ่งแก้วที่ร้าว ไม่นานก็คงแตก มีกระแสว่า เอเมรี่ ไฟเขียวบอร์ดบริหารขายกองกลางสวิสออกในตลาดมกราคม 2020 โดยมีทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน และ เซเรีย อา อิตาลี สนใจ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด