:::     :::

นิชิโนะเน้นฟื้นฟูร่างกายช้างศึกก่อนศึกหนัก2นัด

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2562
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก กลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้ง โดยกุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ แม้ยังไม่เข้าสู่ ฟีฟ่า เดย์

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้ง ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

กุนซือชาวญี่ปุ่น เพิ่งเรียกลูกทีมกลับเข้ามารายงานตัว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเย็น จะประเดิมลงฝึกซ้อมทันที โดยยังเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ ขาดเพียง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะตามเข้ามาสมทบวันพรุ่งนี้ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่จะเข้ามา วันที่ 10 พฤศจิกายน รวมถึงสองแข้งจากเจลีก อย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะเข้ามาสมทบ วันที่ 11 พฤศจิกายน และจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที



ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณสโมสร และนักเตะที่เข้าใจ เพราะ 3 วันนี้ (8-10 พ.ย.) ยังไม่ใช่ฟีฟ่า เดย์ ความจริงทุกคนสามารถไปพักผ่อนได้ แต่ทุกคนก็ให้ความร่วมมือ เข้ามาเก็บตัวกันก่อน รวมถึงช่วงก่อนหน้านี้ด้วย (มินิแคมป์)”

“ตอนนี้ไทยลีกปิดฤดูกาลลงแล้ว ผู้เล่นแต่ละคน ก็มาจากสโมสรที่มีโปรแกรมค่อนข้างเยอะ ทำให้ระหว่างนี้ เราก็ยังเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเหมือนเดิม เพื่อให้ทุกคนพร้อมสมบูรณ์ที่สุด อีกอย่างตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบที่จะซ้อมด้วย”

“การไปเล่นเป็นทีมเยือนลำบากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสภาพของพื้นหญ้า หรือบรรยากาศรอบข้าง ซึ่ง มาเลเซีย สามารถจุคนได้ค่อนข้างเยอะ ก็เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำได้ ต้องพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ทั้งสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ และการเล่นเป็นทีม รวมถึง ใครที่มีประสบการณ์ ก็ต้องพยายามประคองน้องๆ ด้วย”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด