:::     :::

'เดเด้'แจงเมินมาร์กซิยาลติดธงตราไก่

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562
4,487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสชี้แจงกรณีไม่เรียก อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าฟอร์มสดของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาใช้งานเตะ ยูโร 2020รอบคัดเลือกพีเรียดพฤศจิกายนนี้ก็เพราะแข้งวัย 23 ปี เดี้ยงบ่อยเรียกมาทีไรก็ถอนชื่อตลอด

มาร์กซิยาล เคยเจ็บไปกว่า 2 เดือน กระทั่งกลับมาเล่นอย่างต่อเนื่องให้ 'ปีศาจแดง' ทำไป 3 ประตูจากการลงสนาม 6 เกมหลังสุด ประสานงานอย่างลงตัวกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนี่ยล เจมส์ พาต้นสังกัดปีมาอยู่ที่ 7 ตาราง 

ทว่าเจ้า 'มาร์ก' ก็ไม่ถูกเรียกใช้งาน 'ตราไก่' โดยหากจะเอาการรับใช้มาตุภูมิหนสุดท้ายคือ มี.ค.2018 เกมอุ่นเครื่องพบ รัสเซีย จนสื่อมวลชนเมืองน้ำหอมกังขา ต้องขอคำชี้แจงจาก 'เดเด้'

"โดยพื้นเขาคือส่วนหนึ่งในแผนงานของทีมชาติฝรั่งเศส แต่ ณ จุดนี้เจ้าตัวเจ็บบ่อยเกินไป" กุนซือแชมป์โลกเปิดปาก 

"หมอนั่นก็เพิ่งฟิตกลับมาลงสนามได้ไม่นาน ทำได้ดีฐานะกองหน้าตัวเป้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมันคือตำแหน่งเดียวกับเมื่อครั้งเล่นทีม เลส์ เบลอส์ ซึ่งเราจับยืนหัวหอกมานานแล้ว" 

บรรยากาศการซ้อมมื้อวันจันทร์

พร้อมกันนั้น เดส์ช็องส์ ได้ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับสาเหตุเรียกใช้กองหน้า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นประจำทั้งที่นั่งสำรอง เชลซี และ ปัญหาเจ็บของดาวยิง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 

"กรณีของ ชิรูด์ มันมีนัยยะมากกว่านั้น เราวัดกับผลงานที่เกิดขึ้นบนสนามให้ทีมชาติ - หากคุณบอกว่าเขาคือคนโปรด ก็อย่าลืมเรื่องอัตราส่วนเกมลงแข่ง-ต่อ-ประตูทำได้ ว่าเป็นอย่างไร" 

"ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลทีม 'ตราไก่' มีไม่กี่คนผลงานดีกว่าเขา ทุกครั้งที่มาร่วมทัพก็ทำในสิ่งที่ถูกที่ควร ตอบแทนความวางใจได้เสมอ" 

"สำหรับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่เจ็บจากการเล่นให้ เปแอสเช เพิ่งมาเช็คชื่อ ทีมแพทย์ของทั้งสองฝ่ายกำลังหารือต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ณ จุดนี้ยังไม่กังวลเพราะมีเส้นตายรอได้ว่าแข่งไหวไหมจนถึงวันพฤหัสบดี "

สถานการณ์กลุ่ม เอช ฝรั่งเศส จะเข้ารอบเลยหากเอาชนะ มอลโดวา ในวันพฤหัสบดีนี้ หรือกรณีผลอีกคู่ ไอซ์แลนด์ ไม่ชนะ ตุรกี 

ส่วนเกมส่งท้ายรอบคัดเลือก ยูโร 2020 จะออกไปเยือน แอลเอเนีย ( 17 พ.ย.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด