:::     :::

สื่อฯจับผิดเคนไม่เทกแอ็คต์ชั่นกัปตันผู้ดี

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562
1,225
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษถูกตั้งคำถามถึงภาวะผู้นำในทัพสิงโตคำรามว่าแสดงออกมาน้อยไปไหม? เมื่อพี่แกเงียบเป็นเป่าสากไม่แสดงความเห็นใดๆเลยกรณีฟาดปากระหว่าง สเตอร์ลิ่ง-โกเมซ ปล่อยให้คนออกมาเคลียร์คือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์!

'เมล ออนไลน์' จับสังเกตเรื่องที่เกิดขึ้นนี้โดยปกติเมื่อนักเตะในทีมซัดกัน พวกแข้งซีเนียร์หรือกัปตัน ต้องกล้าแสดงความเห็นโดยรักษาผลประโยชน์ของชาติมากสุด ขณะเดียวกันก็ต้องไว้หน้าคู่กรณีเหมือนบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น 

ซึ่งที่ผ่านมาแข้ง 'สิงโตคำราม' ออกมาให้ข่าววันแรกๆคือสองแบ็กซ้าย เบน ชิลเวลล์ และ แดนนี่ โรส น้ำเสียงไปในทางเดียวกันว่าทุกอย่างเคลียร์จบ 

จนมาถึงงานสำคัญแถลงความพร้อมก่อนแมตช์เดย์ ยูโร 2020 กับ มอนเตเนโกร ( 14 พ.ย.) ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ก็ยังเลือก แม็กไกวร์ ปราการหลังมาดผู้นำของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาจ้อเคียงข้าง ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต แทนที่จะให้ดาวยิงของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาดับไฟความบาดหมางในแคมป์ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค 

แม็คไกวร์ ยังดูมีมาดผู้นำ รู้บทบาทมากกว่าเคน

ซึ่งปราการหลังวัย 26 ปี ก็ตอบคำถามฉะฉานเคลียร์เกาเหลาจบในไม่กี่ประโยค "เราทุกคนในทีมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่มีแบ่งก๊ก" 

"พวกคุณก็คงได้เห็นความกลมกลียวเราตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ทุกคนโตไปด้วยกันแล้วคงดำเนินต่อ จุดนี้สำคัญ" 

"ไร้การแบ่งก๊วนแน่นอน เราร่วมโต๊ะอาหาร ยิงมุกใส่กัน คิดว่าแถลงการณ์ขอโทษของ สเตอร์ลิ่ง ชัดเจนแล้ว ทุกอย่างเกิดเพราะน็อตหลุด หมอนั่นกล่าวขอโทษทุกอย่างจบ เหมือนที่โค้ชพูดก็ให้แล้วๆกันไป "

ต่างจาก เคน งดแสดงความเห็นหรือออกมาพูดใดๆเลยทั้งที่สังกัด สเปอร์ส ทีมเป็นกลาง ส่วนรองกัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่เหมาะจะพูดเพราะร่วมสโมสรเดียวกับ โกเมซ 

จึงเกิดเครื่องหมายคำถามต่อเพชฌฆาตเลือดผู้ดีว่าเหมาะสมกับปลอกแขน 'สิงโตคำราม' เพียงใด? จนคาดว่าก่อนทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 อาจมีการจัดลำดับกันใหม่เรื่องกัปตัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด