:::     :::

สหพันธ์ฯสเปนคอนเฟิร์มเอ็นรีเก้คืนเทรนเนอร์

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562
885
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ยืนยันการแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นรีเก้ กลับมาคุมทีมชาติสเปนอีกครั้ง ลุยศึกยูโร 2020

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนพร้อมด้วย โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลีน่า ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเปิดแถลงข่าวการกลับมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ทัพกระทิงคำรบสองของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเทรนเนอร์วัย 49 ปีจะหวนคืนสู่ตำแหน่งเดิมอีกครั้ง ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่่ผ่านมา 

เอ็นรีเก้ ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาเพื่อใช้เวลาดูแลลูกสาวคนเล็กวัย 9 ขวบที่ป่วยเป็นมะเร็ง ก่อนที่เขาจะสูญเสียลูกสาวในอีก 5 เดือนต่อมา ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลเมืองกระทิงดัน โรเบิร์ต โมเรโน่ จากมือขวาขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่และทำผลงานตามเป้าหมายด้วยการนำทัพ'ลา โรฆา'คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020 สำเร็จ

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 42 ปีกล่าวคำอำลาลูกทีมในห้องแต่งตัวของสนาม'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'หลังเกมชนะ โรมาเนีย 5-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนสื่อสเปนทุกสำนักจะนำเสนอข่าวการหวนคืนสู่เก้าอี้ตัวเดิมของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ 


'วันนี้เราสามารถยืนยันได้ว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ จะกลับมาทำงานของเขา' รูเบียเลส เกริ่นนำ 'วันที่ 19 มิถุนายน เราเซ็นสัญญากับ โรเบิร์ต โมเรโน่ ซึ่งทำให้เราเห็นขัดเจนว่าถ้าหาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ ต้องการกลับมา ประตูเปิดต้อนรับเขาเสมอ'

'ผมได้คุยกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ 3 ครั้ง ตั้งแต่ลูกสาวเขาเสียชีวิต ผมแสดงความเสียใจเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เราพูดกันในการประชุมช่วงเดือนตุลาคมและเราคุยกันเมื่อวานนี้'

'ระหว่างการโทรนั้นและการประชุมในเดือนตุลาคม, โรเบิร์ต โมเรโน่ บอกเราว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ ต้องการกลับมา'

'โมลีน่า กับผมตัดสินใจว่าเราต้องคุยกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เราพบกันที่ ซาราโกซ่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมและ หลุยส์ เอ็นรีเก้ บอกว่าเขาต้องการกลับมาจริงๆ'

'โมลีน่า บอกให้ผมวางเรื่องนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจในรอบคัดเลือก (ศึกยูโร 2020)'

'เมื่อวันอาทิตย์ โรเบิร์ต โมเรโน่ ขอให้ โมลีน่า รู้ถึงสิ่งที่คิดในฐานะผู้อำนวยการกีฬา โมลีน่า บอกเขาว่าถ้า หลุยส์ เอ็นรีเก้ ต้องการกลับมา เราจะประเมินความเป็นไปได้นั้น'

'วันจันทร์ เราได้รับข้อความว่า โรเบิร์ต บอกเราว่าเขาเห็นด้วยกับการจากไปของเขาและไม่เป็นอุปสรรคต่อการกลับมาของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ทันทีทันใด โมลีน่า ก็โทรหาผมแล้วบอกให้ผมโทรหา หลุยส์ เอ็นรีเก้ และถามว่าเขาต้องการกลับมาหรือไม่'

'ผมโทรหา หลุยส์ เอ็นรีเก้ และบอกเขาว่า โรเบิร์ต แจ้งกับเราว่าเขาไม่ต้องการอยู่ต่อและผมถาม หลุยส์ เอ็นรีเก้ ว่าถ้าเขาต้องการกลับมาและเขาก็ตอบว่า'ใช่' น่าดีใจมากและขอบคุณที่รักษาคำพูด'

'ในเวลาเดียวกัน โมลีน่า ก็ปิดการประชุมกับ โรเบิร์ต ตอน 10 โมงเช้าวันนี้ คนแรกที่ทราบทุกอย่างคือ โรเบิร์ต ก่อนหน้าพวกเรา เขาเป็นคนที่บอกเราว่าเขา (หลุยส์ เอ็นรีเก้) ต้องการกลับมา'

'นั่นเป็นความภักดีต่อทุกคน หลุยส์ เอ็นรีเก้ เป็นผู้นำของโปรเจ็กนี้และเราจะพูดว่าประตูเปิดสำหรับเขาเสมอ นี่เป็นโครงการที่จะดำเนินต่อไปจนถึงศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์' รูเบียเลส กล่าว 

สำหรับ โมเรโน่ ซึ่งเป็นมือขวา เอ็นรีเก้ เข้ามาคุมทีมชั่วคราวแทนตั้งแต่เดือนมีนาคม ก่อนได้รับการแต่งตั้งถาวรในเดือนมิถุนายน โดยผลงานรอบคัดเลือก 10 เกมเป็นของ โมเรโน่ 9 นัด ที่ชนะ 7 เสมอ 2 ขณะที่ เอ็นรีเก้ คุมทีมชนะเกมแรกนัดเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด