:::     :::

เว็บแมนเชสเตอร์ห่วงซิตี้ขาด'กุน'-ซิลบาแล้วบู่

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2562
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์ เว็บไซต์โปร แมนฯ ซิตี้ แสดงความห่วงใยทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ว่าจะมีปัญหาในการต่อกรคู่แข่ง เมื่อเหตุผลชปล.ล่าสุดซึ่งเสมอกับ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค 1-1 วานนี้เห็นว่าฝืดมากเมื่อขาด เซร์คีโอ อเกวโร่ และ ดาบิด ซิลบา

อเกวโร่ บาดเจ็บหลายสัปดาห์ต้องให้ กาเบรี่ยล เชซุส เป็นหอกเป้าแทน ขณะที่แม่ทัพ ซิลบา เป็นสำรอง ปล่อยให้ โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์ สร้างสรรค์เกมแทน 

ภาพรวมกว่า 70 นาทีก่อนที่ ซิลบา จะลงสนามถือว่า 'เรือใบสีฟ้า' ขาดความดุดันพอสมควร โดยเฉพาะพื้นที่สุดท้าย จนบรรดาสื่อฯเมืองแมนฯ กังวลถึงอนาคตสโมสรจากนี้ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า 

ตำแหน่งแรกกองกลาง เดอ บรอยน์ อาจเป็นนักเตะเวิลด์ คลาส ทว่าก็เป็นสไตล์เปิดป้อน หาใช่เล่นในที่แคบ, พลิกบอล, ลากตะลุยแบบ ซิลบา ซึ่งจ่อหมดสัญญา มิ.ย.2020 

อาณาจักร ซิตี้ จะเดินทางไหนต่อ?

ครั้นทีมจะหวังกับ ฟิล โฟเด้น ก็ยังกระดูกอ่อนมากๆ ต้องสะสมชั่วโมงบินไม่ต่ำกว่า 2-3 ซีซั่น ดังนั้นมันคือโจทย์ยากของ ซิตี้ หากหวังเล่นดุดันสม่ำเสมอ 

ตำแหน่งสองหอกเป้า 'กุน' ฐานะดาวซัลโวตลอดกาลคือตัวเก่งมาร่วมทศวรรษ หากเขาโรยราไปในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เชซุส ดูยังฝีเท้าห่างไกลโดยเฉพาะสัญชาตญาณจบสกอร์ 

ตำแหน่งสุดท้ายคือปราการหลังตัวกลาง ตั้งแต่ แว็งซ็อง ก็องปานี หมดสัญญาทีมไม่หาใครมาแทนสักที จนเผชิญปัญหาเสียประตูง่าย เมื่อแข้งหลักคนอื่นเดี้ยง 

แล้วที่สำคัญสุดคือสัญญาของ กวาร์ดิโอล่า ที่จะหมด มิ.ย.2021 ไร้ความชัดเจนว่าเอายังไงต่อ - ทั้งสี่ปัจจัยคือเครื่องหมายคำถามตัวโตว่าอาณาจักร เอติฮัด สเตเดี้ยม กำลังนับถอยหลังสิ้นสุดยุคเรืองรองหรือเปล่า?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด