:::     :::

เป๊ปมั่นใจเรือเอาอยู่ไม่เสริมตลาดม.ค.

วันอังคารที่ 03 ธันวาคม 2562
1,272
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าตลาดซื้อ-ขาย มกราคม 2020 นี้ ทีมของเขาไม่ร่วมวงแย่งเซ็นใครเพิ่มแน่ ต่อให้เผชิญปัญหาขาดแคลนเซนเตอร์ฮาล์ฟ หรือหอกเป้าก็ตาม

ซิตี้ ถูกวิเคราะห์ว่าจุดอ่อนสองจุดคือ 1). ปราการหลังตัวกลางเมื่อ อายเมริค ลาปอร์ก บาดเจ็บแล้วถอย แฟร์นานดินโญ่ มาเล่นแทนแล้วไม่แกร่งพอ และ 2). หอกเป้ายาม เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' บาดเจ็บ ตัวแทนอย่าง กาเบรียล เชซุส ยังแบกความหวังไม่ดีพอ 

บรรดาแฟนบอล, สื่อมวลชนท้องถิ่น ต่างเชียร์ให้ 'เรือใบสีฟ้า' เสริมตัวแรงมาช่วยงานไล่ล่าจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่นำห่าง 11 แต้มไปแล้ว ทว่าเทรนเนอร์จอมอีโก้ยังมั่นใจในขุมกำลัง 

"ผมไม่ต้องการใครเพิ่มทั้งนั้นในตลาดมกราคม เพราะนักเตะเป้าหมายที่เล็งไว้เมื่อช่วงซัมเมอร์ยังชวดไปแล้ว ตอนจบของหน้าหนาวก็คงอีหรอบเดิม" เทรนเนอร์วัย 48 ปี กล่าวก่อนเกมลีกพบ เบิร์นลี่ย์ ( 3 ธ.ค.) 


แฟร์นานดินโญ่ วัย 34 ปี ยังไม่แน่ใจอนาคต

"ที่เราต้องการคือนักเตะระยะยาว - หากหมอนั่นเข้ามาเดือนมกราคมนี้ แล้วอยู่กับทีมไป 4-6 ปีข้างหน้าก็น่าสนใจเกิดขึ้นได้ แต่โดยปกติผู้เล่นที่เราสนใจแล้วคิดว่าจะช่วยเติมศักยภาพให้ได้นั้น มักไม่ค่อยโดนขายออก"

ส่วนประเด็นเรื่อง 2 ตัวเก๋าอย่าง ดาบิด ซิลบา หรือ แฟร์นานดินโญ่ จะหมดสัญญา มิ.ย.2020 ทาง กวาร์ดิโอล่า ยังสงวนท่าทีว่าจัดการอย่างไร 



ซิลบา ชิ่งเรือเมื่อหมดสัญญา

"เป็นเรื่องจริงที่ ดาบิด จะย้ายออก กรณีของ แฟร์นานดินโญ่ ยังไม่ทราบชัด แต่โดยปกติผู้เล่นเมื่อมาถึงวัยวุฒิขนาดนี้ ( 34 ปี) ก็มักมีเส้นทางของตัวเอง" 

"แน่นอนต้องหาคนมาแทน แต่ไม่ถึงขั้นสร้างทีมใหม่"

"ทั้งนี้เสริมผู้เล่นแค่ 3 รายไม่ใช่การเปลี่ยนผ่านทีม แต่มันต้องมากถึง 7-8 คน ซึ่งเราได้ทำในฤดูกาลที่สองของผมไปแล้ว" 

"ส่วนตัวคิดว่าเมื่อจบฤดูกาล 2019-20 เราต้องเลือกตัดสินใจบางอย่าง - ทั้งกับผู้เล่นที่จะหมดสัญญา, ผู้เล่นที่มีข้อผูกมัดอีกหลายปี ก็ต้องมาดูว่าจัดการอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์สุดแก่สโมสรในซีซั่นถัดไป" เป๊ป ทิ้งท้าย  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด