:::     :::

อัลเลกรีชี้ฟุตบอลคือศิลปะไม่ใช่แท็คติค

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2562
4,837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี อดีตนายใหญ่ของ ยูเวนตุส แท็คติกฟุตบอลในอิตาลีเป็นสิ่งที่ "ไร้สาระ" แทนที่จะมองว่ามันเป็นเรื่องของ "ศิลปะ"

เทรนเนอร์วัย 52 ปียังว่างงานอยู่นับตั้งแต่แยกทางกับ "ม้าลาย" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาคือคนที่ดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาอยู่กับทีม โดย อัลเลกรี ชี้ว่าควรปล่อยให้บรรดายอดนักเตะมีโอกาสทำในสิ่งที่ต้องการ ไม่ใช่ให้พวกเขาเล่นไปตามแท็คติก

"ยามที่ลูกบอลไปอยู่ในการครอบครองของ โรนัลโด้, ดีบาล่า, โรนัลดิโญ่, เซดอร์ฟ หรือ ปีร์โล่, ผมต้องให้นักเตะคนอื่นอยู่ในตำแหน่งที่จะรับลูกบอลได้" อัลเลกรี กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น


"เมื่อพวกเขามีบอล พวกเขาจะตัดสินใจทำอะไรกับมัน, อะไรคือการตัดสินใจที่ดีที่สุด, ลูกชายผมอายุ 8 ขวบ และในทุกครั้งที่เราเปิดยูทูบและดูเหล่ายอดนักเตะ, พวกเขาทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมในเกมรุกและเกมรับ, ฟุตบอลคือศิลปะ"

"ในอิตาลี, แท็คติก, กลยุทธ์, ช่างไร้สาระ, ฟุตบอลคือศิลปะ และเหล่านักเตะเวิลด์ คลาสก็คือศิลปิน, คุณไม่ต้องสอนอะไรพวกเขาเลย, คุณแค่ชื่นชม, ที่คุณต้องการก็คือทำให้พวกเขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเพื่อที่จะทำได้ดี"

"ผมชอบเหลือเกินตอนที่ได้เห็นสุดยอดนักเตะทำในสิ่งที่มหัศจรรย์, ที่ม้านั่งสำรอง, ผมเป็นผู้ชมที่ดูการแสดงของใครสักคน, และใครคนนั้นก็คือนักฟุตบอล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด