:::     :::

พีเอฟเอร้องรัฐบาลจัดการเรื่องเหยียดผิว

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2562
1,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีเอฟเอ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลของสหราชอาณาจักร ลงมาจัดการกับเหตุการณ์เหยียดผิวในวงการฟุตบอล

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เป็นเป้าหมายล่าสุดหลังโดยแฟนบอลล้อเลียนเหยียดผิวในเกมที่ สเปอร์ส พ่าย เชลซี 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง เฟร็ด และ เจสซี่ ลินการ์ด ก็เจอเรื่องในทำนองเดียวกันในเกมที่ไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทางพีเอฟเอเรียกร้องให้รัฐบาลลงมาจัดการกับเรื่องนี้หลังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสหราชอาณาจักร

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ระหว่างเกม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบ เชลซี, เรารู้สึกรังเกียจและมันทำให้พรีเมียร์ลีกเสื่อมเสีย, การแข่งขันถูกปนเปื้อนจากคนที่ยืนต่อหน้านักเตะ" พีเอฟเอ แถลง

"การเหยียดเชื้อชาติไม่ควรมีที่ในเกมฟุตบอลหรือในสังคม, มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างยิ่งที่มีแฟนบอลบางคนยังคงแสดงท่าทางเหยียดหรือร้องเพลงจากอัฒจันทร์"

                

"มันชัดเจนว่าผู้เล่นบางคนโดนเหยียดเชื้อชาติในสหราชอาณาจักร, แต่พวกเขาไม่ได้เดียวดาย, พีเอฟเออยู่เคียงข้างพวกเขาคนเผชิญหน้ากับการเลือกปฏิบัติ, เราจะเดินหน้าสู้ในนามของพวกเขาเพื่อจัดการกับปัญหานี้"

"ฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอังกฤษ, มีผู้ชมทั่วโลก, เรามีความรับผิดชอบที่จะนำไปสู่การจัดการเรื่องนี้ให้หมดไป"

"เราเชื่อว่าถึงเวลาที่หน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ทั้งหมดจะร่วมมือกันเพื่อยุติเรื่องนี้, พีเอฟเอเรียกร้องให้รัฐบาลสอบสวนเรื่องการเหยียดเชื้อชาติและเพิ่มโทษของอาชญากรรมในวงการฟุตบอลและทำอย่างเร่งด่วนจากทุกฝ่ายทั้งกระทรวงวัฒนธรรม, สื่อ และ กีฬา เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด