:::     :::

เป๊ปแขวะทำทีมแบบ'มู'ขอลาหมาบวช

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560
6,239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ยอมปล่อยให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นสงครามประสาทอยู่ข้างเดียว เหน็บแนมกลับไปว่าหากต้องจัดแท็คติคจอมบัสแบบหัวหน้าโค้ชโปรตุกีสทำ สู้รีไทร์จากวงการดีกว่า

'แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้' ที่อาจตัดสินหน้าตาของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 ซึ่งจะอุบัติขึ้นวันนี้ (10 ธ.ค.) คงมีการสาดโคลนกันสนุกก่นอคิก-ออฟ 

หลังจากปล่อยให้ มูรินโญ่ แขวะ กวาร์ดิโอล่า ว่าโหนการเมืองด้วยการติดสัญลักษณ์ริบบิ้นสีเหลืองที่หน้าอก แต่ก็ยังรอดถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษ 

ล่าสุดเทรนเนอร์สแปนิชไม่ปล่อยโค้ชคู่แข่งเห่าหอนอยู่ฝั่งเดียว สวนกลับเรื่องแท็คติดแบบกลัวแพ้ เน้นผลการแข่งขัน ที่บิ๊กบอส 'ปีศาจแดง' ชอบงัดมาใช้เวลาชนบิ๊กทีมด้วยกันว่าไม่เคยคิดงัดเอาใช้เลยตลอดอาชีพ


เป๊ป ชัดเจนว่าถึงเล่นเกมรับก็ต้องครองบอล

"ถ้าเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นกับผม, สาบานเลยว่ารีไทร์ออกจากวงการนี้ดีกว่า" กวาร์ดิโอล่า ชัดเจนทางจุดยืน

"เพราะผมไม่คิดว่ามันคือแนวทางที่ควรเอามาใช้ เต็มที่ก็ลงไปรับลึก แต่ก็ยังต้องครองบอลอยู่ ผมยังต้องการเล่นเกม" 

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยังเผยว่าได้ความชัดเจนเช่นนี้ตั้งแต่ทำทีมสำรองของ 'บาร์ซ่า' ด้วยซ้ำ "หากย้อนไปดูทีม บาร์เซโลน่า เบ ที่ผมเป็นโค้ช (ระหว่าวปี 2007-08) ตั้งแต่วันแรกบนตำแหน่ง บางครั้งแท็คติคที่ผมเลือกมันไม่เข้าท่า ก็ต้องปรับไป"

"มันก็มีบางวันที่คู่แข่งเล่นดี หรือเราต่ำมาตรฐาน แต่การจะให้เล่นแบบนั้น (ลงไปขึงเกมรับหน้ากรอบตัวเอง) ลืมไปเลย มันไม่เกิดขึ้นแน่สำหรับผม"

ซิตี้ นำจ่าฝูงลีกเวลานี้ด้วยสถิติไร้พ่าย โดยหากสามารถชนะ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะทิ้งห่างถึง 11 คะแนน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด