:::     :::

กวาร์ดิโอล่ามองผีอริตัวเอ้เหนือหงส์

วันอังคารที่ 07 มกราคม 2563
1,314
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ยังมองว่า แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างพวกเขาดวล แมนฯ ยูไนเต็ด สำคัญกว่าการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล ต่อให้ปัจจุบันระดับผลงานปีศาจแดงจะเป็นบอลกลางตาราง

ซิตี้ เคยโดนเหยียดว่าเป็น - เพื่อนบ้านน่ารำคาญของ ยูไนเต็ด - แต่สถานการณ์ปัจจุบันสถานะกลับตาลปัตร แถมทรงบอลทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ยังประสบความสำเร็จระยะยาวลำบาก 

เหตุนี้เองผู้สื่อข่าวจึงแหย่ กวาร์ดิโอล่า ในงานแถลงความพร้อมก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบรองฯ นัดแรก ที่ต้องเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ( 7 ม.ค.) ว่าระหว่าง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ หรือ การดวล 'หงส์แดง' ศึกไหนเร้าใจกว่า? 

ทางเทรนเนอร์วัย 48 ปี ก็เป็นงานให้กองเชียร์ไปตัดสินเอง ขณะที่ความเห็นส่วนตัวยังชอบศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ 

 แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ สำคัญกับเป๊ปมากกว่าดวลหงส์

"ก็ทราบเรื่องที่โดนฝั่งนู้นแขวะเรามาหลายปี แต่บอกเลยตอนผมมาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ใช่เพื่อนบ้านน่ารำคาญอีกต่อไปแล้ว - ณ ปัจจุบันผมไม่ทราบว่าเราโดนนิยามว่าอะไรอีก" กวาร์ดิโอล่า หยิบวลีทองของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เคยว่าไว้เมื่อปี 2008 มาเอาคืน 'ปีศาจแดง' 

“ที่สเปน พวกเขาบอกว่าเกม ดาร์บี้แมตช์ คือการพบกันของ เอสปันญ่อล - เรอัล มาดริด (แม้มาจากคนละเมือง) แต่ที่อังกฤษ มีทีมหัวกะทิเพียบ หาใช่ 1-2 สโมสรเหมือนลีกอื่น"

"ดังนั้นการพบกับพวกหัวแถวอื่นๆก็สำคัญ อีกอย่างผมมาคุมทีมในอังกฤษยังไม่ถึง 100 ปี ไม่ทราบวัฒนธรรมแท้จริง แต่ที่รู้คือเกมระหว่าง ซิตี้ - ยูไนเต็ด ยังไงผลการแข่งขันก็มีความหมายต่อแฟนบอล"  กวาร์ดิโอล่า ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด