:::     :::

แพทย์คนดังเผยเป็นไปได้ยากเคนฟิตทันยูโร

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563
882
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญคาด แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ สเปอร์ส คงไม่สามารถกลับมาลงสนามทันศึกยูโร 2020 ในกลางปีนี้

เคน ได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อบริเวณแฮมสตริงฉีกจากเกมพรีเมียร์ลีกที่ สเปอร์ส ออกไปโดน เซาธ์แฮมป์ตัน ยิงร่วง 1-0 ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดและเบื้องต้นต้องพักยาวจนถึงเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม คริส วิลสัน หนึ่งในศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษ ให้ความเห็นถึงเคสของ แฮร์รี่ เคน ว่าน่าจะต้องพักยาว 6 เดือนโดยพิจารณาจากเคสที่คล้ายคลึงกันมากกว่า 70 เคสในอดีต 

"ผมคาดคะเนว่าน่าจะต้องใช้เวลา 6 เดือนเพื่อกลับมาเล่นได้อีกครั้ง มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปเพราะขั้นตอนการรักษาที่ผิดไปจากธรรมดา ขณะที่ศัลยแพทย์บางท่านก็บอกว่าอาจหายเร็วนี้"

"ถ้าการฟื้นฟูออกมาดีในช่วง 6 สัปดาห์แรก เขาจะยังไม่ต้องทำอะไรมากนัก จากนั้นระยะเวลา 6 ถึง 12 สัปดาห์ เขาจะได้เริ่มออกกำลังกายขั้นพื้นฐานเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และในช่วง 3 เดือนก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการพื้นฟูสมรรถภาพของแฮมสตริง"

"ถ้าผมพูดคุยกับนักเตะระดับท็อป ผมต้องจัดการกับความคาดหวังของพวกเขา และจะบอกว่า ผมไม่คาดหวังให้พวกเขากลับมาฟิตและเล่นได้ตามปกติในเป็นเวลา 6 เดือนหลังจากการผ่าตัด"

"ผมรู้ดีพวกเขาพูดกันว่า เคน จะกลับมาเล่นได้ในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ซึ่งผมพูดได้เลยว่าคงเซอร์ไพรส์มากๆ ถ้าเขากลับมาได้ทันตอนนั้นจริงๆ และถ้าผมเป็นเขา ผมจะตั้งเป้าสำหรับการซ้อมช่วงปรีซีซั่นมากกว่า" หมอคนดังกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด