:::     :::

'ดร็อก'ชี้ซาลาห์รุ่งหงส์เพราะใจห้าว

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560
2,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าจอมถล่มประตูของสโมสร เชลซี แสดงความเห็นยกย่องต่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นแอฟริกัน ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของ บีบีซี ว่าเหตุที่ผลงานดีในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล เพราะได้ความมั่นใจแบบเต็มเปี่ม

   ดาวเตะอียิปต์เคยเป็นทีมเมตของ ดร็อกบา ในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ จึงต้องไปเรียกความมั่นใจที่ กัลโช่ เซเรีย อา ร่วมกับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า กระทั่งถูก 'หงส์แดง' ทุ่มซื้อกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แข้งวัย 25 กะรัต ตอบแทนความวางใจนั้นได้เป็นอย่างดีเพราะถึงตอนนี้เขาซัดไปแล้ว 18 ประตูจาก 22 นัดทุกรายการ และนำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ที่จำนวน 13 สกอร์ 

ดร็อกบา ที่เคยคว้ารางวัลเกียรติยศนี้เช่นกันเมื่อเมื่อปี 2009 พูดถึงรุ่นน้องเก่าร่วมทวีปว่าเหตุที่ฟอร์มติดลมต่างกับเมื่อก่อนก็เพราะขวัญกล้าแกร่ง 


เคยร่วมงานในเครื่องแบบ เชลซี 

"เคยมีช่วงที่เขาส่งข้อความมาหาผมนะว่า -ผมยิงไม่ได้เลย ไม่รู้ทำไม-"  กองหน้าไอวอรี่โคสต์กล่าว "ผมตอบไปว่า -มันขึ้นอยู่กับเวลาและความมั่นใจ-"

"เมื่อคุณมีความมั่นใจ ทุกอย่างมันก็เป็นไปได้และคุณก็เห็นแล้วว่าตอนนี้เขากำลังยิงเป็นกอบเป็นกำ"

"ผมเห็นการพัฒนาของเขามาตลอดหลายปี ต้องไปเล่นที่อิตาลีเพื่อโชว์ฟอร์มและก็กลับมาที่อังกฤษเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้เล่นที่เราเชื่อว่าเขาเป็นมาโดยตลอด"

'ดร็อก' ยังพูดถึงบทบาทกับทีมชาติ อียิปต์ ด้วยว่าคือความห้าวที่ได้จากระดับสโมสร "สิ่งที่เขาทำให้กับทีมชาติก็ด้วย การที่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายในเกมยากมากๆนั้นผมคิดว่าเขาเหมาะสมกับรางวัลแล้ว"  


ปี 2017 ถือเป็นศักราชที่ดีของ โม

ซาลาห์ ได้รับตำแหน่งผู้เล่นแอฟริกัน ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ของ บีบีซี เมื่อรับคะแนนโหวตเหนือปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, ซาดิโอ มาเน่, วิคเตอร์ โมเซส และ นาบี เกอิต้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด