:::     :::

ไก่จิกเรือ10ตัว2-0หงส์เร่งแต่งรถแห่ฉลองแชมป์

วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2563
1,067
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกมากขึ้นเมื่อคู่แข่งสำคัญอย่าง แมนฯ ซิตี้ พลาดท่าออกไปโดน สเปอร์ส ยิงร่วง 2-0 ในเกมที่เรือใบสีฟ้าทั้งพลาดจุดโทษและโดนใบแดง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

สเปอร์ส 2 - แมนฯ ซิตี้ 0

สนาม : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม 

สเปอร์ส ส่ง สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ตัวรุกคนใหม่ที่ย้ายมาในตลาดหน้าหนาวเป็นตัวจริงทันที ส่วน แมนฯ ซิตี้ นำมาโดย เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เควิน เดอ บรอยน์

เริ่มเกมมา 13 นาทีแรก เกมหยุดลงชั่วครู่เมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย่ำใส่ เดเลี่ อัลลี่ จนเจ็บ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองและเช็กวีเออาร์ซ้ำก่อนชี้ขาดว่ายังไม่ร้ายแรงพอที่จะเป็นใบแดง

เกมรุกของ ซิตี้ หาจังหวะจบได้ชัดเจนกว่า นาที 25 เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งป้อมซัดระยะ 25 หลา ทว่า อูโก้ โยริส ยังไม่พลาด ป้องกันช่วยเจ้าถิ่นเอาไว้

อีกนาทีถัดมา แมนฯ ซิตี้ เกือบนำอีกครั้ง ดาวินซอน ซานเช จ่ายบอลพลาด มาห์เรซ ตัดได้ก่อนจ่ายให้ อเกวโร่ หาจังหวะยิง บอลไปติดขา โยริส นิดหนึ่งก่อนเด้งชนเสา ทำให้พลาดได้ประตูไป 

ท้ายครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษเมื่อ ไมค์ ดีน ได้สัญญาณวีเออาร์ย้อนหลังว่า อเกวโร่ โดน โอริเย่ร์ เสียบฟาวล์ในเขตโทษ อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่ยิงแต่ โยริส เซฟได้และในจังหวะจะตามไปตะครุบซ้ำก็มี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง วิ่งเข้าหาบอลพร้อมกันก่อนล้มลงในเขตโทษ จากนั้นผู้เล่นทั้งสองทีมต่างกรูกันเข้าหากันจนวุ่นวาย ไมค์ ดีน เช็กวีเออาร์อีกรอบแต่ไม่ให้จุดโทษซ้ำ พร้อมกันนี้ก็แจกใบเหลืองให้ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ของสเปอร์ส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ของแมนฯ ซิตี้ ก่อนจบครึ่งแรกที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่กี่นาที แมนฯ ซิตี้ เกือบได้อีกครั้งจากจังหวะโต้กลับที่ โยริส ออกมาตัดบอลแล้วชนกับ จาเฟ็ต ทานกานก้า  ทำให้ เดอ บรอยน์ ตวัดให้ อเกวโร่ ได้ยิง ทว่ามี โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ สกัดหน้าปากประตู บอลเข้าทาง มาห์เรซ ได้หักย้อนไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้ยิงแต่ก็ซัดหลุกรอบไปอีก

นาที 60 แมนฯ ซิตี้ เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ไปดักชนจังหวะวิ่งของ แฮร์รี่ วิงก์ส ทำให้โดนเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกไป ผู้เล่นเรือใบพยายามประท้วงว่าเป็นการเบียดไหล่แต่ไหล่ แต่ ไมค์ ดีน ไม่ฟัง

เพียง 3 นาทีหลังเหลือผู้เล่น 10 คน แมนฯ ซิตี้ ก็เสียประตูทันทีเมื่อกองหลังเคลียร์บอลไม่ขาด อัลลี่ เปิดต่อให้ สตีเฟน เบิร์กไวจ์น พักอกก่อนวอลเล่ย์จังหวะเดียวจากเขตโทษส่งบอลเสียบตาข่ายสวยงาม เป็นประตูแรกกับทีมตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่น และทำให้สเปอร์สนำ 1-0

นาที 71 สเปอร์ส นำ แมนฯ ซิตี้ เป็น 2-0 เมื่อ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ตัวสำรองจ่ายบอลให้ ซน ฮึง มิน พลิกยิงด้วยขวาตรงเขตโทษ บอลแฉลบ แฟร์นันดินโญ่ เล็กน้อยก่อนเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด 

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถตีไข่แตกได้ ทำให้จบเกมเป็น สเปอร์ส ที่เอาชนะไปได้ 2-0 ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า ตามหลัง ลิเวอร์พูล 22 คะแนน โอกาสแชมป์ของหงส์แดงสดใสอีกเท่าตัว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, จาเฟ็ต ทานกานก้า - โจวานนี่ โล เซลโซ่, แฮร์รี่ วิงก์ส - สตีเฟน เบิร์กไวจ์น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง มิน - ลูคัส มูร่า

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - ไคล์ วอล์คเกอร์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, แฟร์นันดินโญ่, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ - ริยาด มาห์เรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง 

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด