:::     :::

เอริคเซ่นเสียใจเป็นแกะดำในเล้าไก่

วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2563
1,565
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางค่าย อินเตอร์ มิลาน เปิดใจครั้งแรกถึงความอึดอัดตลอดครึ่งฤดูกาลแรก 2019-20 ฐานะนักเตะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพราะถูกทุกคนมองเป็นแกะดำ ที่กล้าปล่อยตัวเองหมดสัญญาเนื่องจากอยากหาความท้าทายใหม่

ผู้เล่นวัย 27 ปี เพิ่งได้ย้ายออกไปร่วมงาน อินเตอร์ มิลาน สนนราคา 17 ล้านปอนด์ เมื่อตลาด ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจาก สเปอร์ส สามารถถเจรจาขายให้ 'เนรัซซูรี่' ก่อนหมดสัญญาเดือน มิ.ย.2020 นี้ 

ถือว่าล่าช้ามากว่า 6 เดือน เพราะ เอริคเซ่น แสดงจุดยืนว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่ พร้อมย้ายออกตั้งแต่ซัมเมอร์ 2019 แต่ถูกขวางไว้ กระทั่งทุกอย่างบรรลุเอาเมื่อเปลี่ยนปีปฏิทิน 

แกะดำ อิมพอร์ตจาก เดนมาร์ก

ทั้งนี้ดาวเตะเดนส์อธิบายความอึมครึมตลอด 6 เดือนที่ศูนย์ฝึก เอนฟิลด์ นับจากเขาประกาศขอแยกทางว่าโดนทุกฝ่ายมองเป็นตัวประหลาด

"ชีวิตที่อังกฤษ 2-3 ปีสุดท้ายวุ่นวายมาก ยิ่งหลังจากช่วงซัมเมอร์ 2019 ซึ่งผมบอกว่าหมดไฟกับ ท็อตแน่ม ก็มีแต่คำถามว่า - เมื่อไหร่คุณจะออกจากทีมไป? -" เอริคเซ่น กล่าวกับ 'บีบีซี สปอร์ต'

"มันมีคำถามแบบนี้ทุกเกมจริงๆ - เขาไปหรือยัง?, เขาเปลี่ยนใจแเล้วหรือ? - แน่นอนหลายคนหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นสนทนา" 

"แม้แต่กับแฟนบอลที่เจอตามท้องถนนก็มักบอกกับผมว่า - ขอบคุณ, ลาก่อน หรือ โชคดี - ทั้งที่ผมยังปุเลงลูกหนังกับ สเปอร์ส อยู่เลย มันเลยรู้สึกแปลกหน่อยๆ จนส่งผลให้การสั่งการสมองและร่างกายไม่ดั่งใจ แล้วมันคงดีกว่าหากจะหาที่ใหม่เล่นเพื่อนับหนึ่งอีกครั้ง" 

"ไม่อยากโทษว่ากระแสเหล่านั้นส่งผลกระทบต่อตัวเอง แต่ที่อังกฤษมันเหมือนอุปทานหมู่ว่าหากคุณเหลือสัญญาสั้นๆ แสดงว่าชิ่งแน่ - ซึ่งกว่าจะได้ย้ายออกผมก็เล่นไปไม่น้อยร่วม 30 เกม" 

"เมื่อคุณเหลือสัญญาสั้นๆไม่เกินปีจะกลายเป็นแกะดำทันที - แม้จริงอยู่ว่าผมให้สัมภาษณ์เองเรื่องต้องการย้าย แต่ที่ทำไปก็แสดงความรู้สึกตัวเองอย่างสัตย์จริง" 

"ผมคงไม่โทษปี่โทษกลองกับสิ่งที่เกิดขึ้น - เปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเองให้เป็นตัวโกง"

"อ่านนสพ.เขาเขียนให้ผมเป็นไอ้ตัวร้ายในล็อคเกอร์ รูม นับตั้งแต่ให้สัมภาษณ์เรื่องหมดไฟ - ซึ่งมันคงไม่ดีสำหรับผมหากยังดื้ออยู่ต่อ" เอริคเซ่น ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด