:::     :::

เป๊ปแจงน็อคชุดขาวด้วยกองหน้าจอมปลอม

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563
2,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม หัวก้าวหน้าของ แมนฯ ซิตี้ อธิบายคอนเซปต์ที่จัด 11 คนแรกเกมชนะ เรอัล มาดริด 2-1 วานนี้โดยใช้กองกลางอาชีพอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปเล่นกองหน้าจอมปลอม ก็เพื่อทำลายหมากเด็ดของคู่แข่งนั่นเอง

เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 นัดแรกวานนี้ เป๊ป จัดทีมสุดเหวอเมื่อดร็อป เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' กองหน้าตัวเก่งเป็นสำรอง, กาเบรี่ยล เชซุส หอกอาชีพเล่นปีกซ้าย และสลับสองเพลย์เมกเกอร์ เดอ บรอยน์ - ซิลวา ค้ำตัวเป้า เล่นเอาแม้แต่ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์คู่แข่งก็งงตาแตก 

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 49 ปีเผยว่า ที่ต้องจัดทีมแบบนั้นเพราะคู่แข่งจัดระบบเกมรับเก่ง ต้องเผาแรงและสร้างความสับสนเสียก่อนถึงโจมตีได้

"ที่เราตัดสินใจไม่ใช้กองหน้าอาชีพเล่นตัวเป้าก็เพื่อรับมือแนวทางการเล่นป้องกันของพวกเขา เพราะทีมนั้นลอยสูงมาก, ดุดัน หรือเมื่อเราขึงเกมรุกให้กว้างเพื่อส่งบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย ก็มักโดนดักกินได้หมด" กวาร์ดิโอล่า เปิดปาก 

เดอ บรอยน์ (ซ้าย) ยังงงแผนของ เป๊ป 

"ผมให้ความสำคัญเรื่องแก้ทางทีมคู่แข่ง เรามีเวลาว่างมา 10 วันก่อนนี้ โดยมีวันหนึ่งผมนั่งศึกษาเกมการเล่นของ เรอัล มาดริด จนหัวระเบิด ดูวิธีจัดการเกมรับพวกเขา ช่างแตกต่างจากทีมอื่นจริงๆ" 

"จึงเป็นเหตุที่เราต้องเปลี่ยนแนว, ปรับพื้นที่ในการสร้างเกมบุก โดยไม่แตะเกมรับของเราเพราะตั้งแต่จับงานโค้ชไม่คิดทำมาก่อน" 

"บางทีผมอาจศึกษาเรื่องระบบการเล่นมาเยอะมาก ต้องทำการบ้านเกี่ยวกับคู่แข่งที่เพรสซิ่งกันสูงจริงๆ" 

"เทปการเล่นของพวกเขาฤดูกาลนี้ทำอย่างที่ว่าไปในเกมเยือน คัมป์ นู และมักใช้เมื่อแข่งเกมเหย้า มาดริด แย่งบอลเก่ง แล้วผ่านบอลแม่น - ตัวอย่างคือสกอร์แรกที่เสียนั่นเอง" 

อนึ่งไลน์อัพที่ออกมาอย่าว่าแต่คู่แข่งงง แม้แต่ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวเก่งก็ยอมรับว่าอึ้งเพราะไม่รู้ว่าลูกพี่จะมาไม้ไหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด