:::     :::

เบรธเวตเผยเคยนั่งรถเข็น2ปีเพราะสะโพกผิดรูป

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563
713
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าบาร์เซโลน่าเผยว่าเคยเกือบไม่ได้เล่นฟุตบอลมาแล้วหลังจากต้องนั่งรถเข็นถึงสองปีเพราะอาการผิดปกติที่สะโพก

เรื่องดังกล่าวเกิดขั้นในตอนที่กองหน้าชาวเดนมาร์กมีอายุเพียง 5 ขวบ ซึ่งแพทย์ตรวจพบอาการผิดปกติของกระดูก หรือที่เรียกว่า หัวกระดูกต้นขาแบน (Legg-Calvé-Perthes disease) ซึ่งส่งผลให้กระดูกบริเวณสะโพกของเขาไม่แข็งแรง

"ผมถูกบอกว่าต้องนั่งรถเข็น ผมถูกตรวจพบว่ามีอาการของ หัวกระดูกต้นขาแบน (Legg-Calvé-Perthes disease)  ซึ่งทำให้กระดูกบริเวณสะโพกไม่แข็งแรง ตอนที่กระดูกพัฒนามันอาจจะส่งผลให้เบี้ยว และคุณจะเดินได้ยากมากๆ ดังนั้นมันไม่สามารถวิ่งได้เลย"

"มันยากมากๆ ผมยังเด็ก และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมานั่งรถเข็น ผมพยายามลุกมาจากมันตลอด ผมรู้สึกแย่ ผมต้องให้คนอื่นๆ ดูแลผมมาตลอด เหมือนกับเด็กทารก แต่สิ่งที่ผมต้องการคือการเล่นฟุตบอลเท่านั้น" เบรธเวต ให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2016

โดยล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของ บาร์เซโลน่า กองหน้าวัย 28 ปีเผยอีกครั้งว่าเคยผ่านช่วงเวาที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้มีความสุขอย่างมาก

"ผมเคยนั่งรถเข็นมา 2 ปีเพราะปัญหาที่สะโพก ผมต้องพัก ผมไม่สามารถยืนด้วยขาได้ มันยากมากๆ สำหรับเด็กอย่างผมที่รักการเล่นฟุตบอล"

"แต่ฟุตบอลคือแพสชั่นที่ยิ่งใหญ่ มันแสนวิเศษ ผมตื่นนอนในทุกๆ วันและทำอย่างดีที่สุด ผมภูมิใจและดีใจอย่างมาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด