:::     :::

ฟุตซอลไทยลีกมีมติแข่งแบบปิดสนาม

วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2563
678
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปิดสนามแข่ง ฟุตซอล ไทยลีก 2020 นัดเปิดฤดูกาล 28-29 มี.ค. แจ้งทุกสโมสร ห้ามแฟนบอลเข้าชม ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19)

จากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19) ที่กระทบไปทุกภาคส่วน รวมถึง ฟุตบอลลีก ที่ก่อนหน้านี้มีประกาศจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ทุกสนามงดแฟนบอลเข้าชม ในช่วงเดือน มี.ค. ล่าสุด บริษัท ฟุตซอลไทยลีก จำกัด ผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก ก็ได้มีหนังสือแจ้งถึงทุกสโมสร ในการการห้ามแฟนโต๊ะเล็กเข้าชมเกมนัดเปิดสนาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28-29 มี.ค.63 ส่วนเกมจากนั้น จะเฝ้ารอดูสถานการณ์อีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยใจความหนังสือ มีดังนี้


เรื่อง มาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19)

เรียน ประธานสโมสรฟุตซอลทุกสโมสร

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด มีแนวโน้มที่รุนแรงขึ้น และยังไม่สามารถควบคุม หรือจำกัดขอบเขตของการแพร่ระบาดได้ การดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพมีความเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฟนบอลที่เข้าชมการแข่งขันในสนาม ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะมีผู้ติดเชื้อหลุดรอดจากการคัดกรองเข้าปะปนกับบุคคลทั่วไปได้ ในการนี้ จึงขอให้สโมสรที่จัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน ดำเนินการจัดการแข่งขันโดยไม่อนุญาตให้มีผู้ชม หรือบุคคลทั่วไปเข้าไปในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน และอนุญาตให้เฉพาะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน สื่อมวลชน ฝ่ายถ่ายทอดสด และเจ้าหน้าที่สโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน เข้าไปในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันเท่านั้น และให้ใช้มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19)ในวันแข่งขัน สำหรับบุคลากรทั้งหมดที่เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ฟุตซอลไทยลีก จำกัด ผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จำเป็นต้องกำหนดมาตรการ ตามแบบปฎิบัติของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจึงใคร่ขอความร่วมมือจากสโมสรฟุตซอล ดังนี้

1. สโมสร เจ้าหน้าที่ และหรือนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมฟุตซอลอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเป็นกิจกรรมลักษณะเปิด(กิจกรรมต่างๆที่มีประชาชนเข้าร่วมจานวนมากและมีการสุ่มเสี่ยงในการเผยแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่)ถือว่าเป็นการไม่ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(COVID-19) หากพบว่าสโมสร เจ้าหน้าที่ นักกีฬาบุคคลใดมีการสุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาด เจ้าหน้าที่ นักกีฬาบุคคลนั้นจะต้องถูกเข้ารับการตรวจโรคระบาดและถูกกักตัวเพื่อตรวจสอบอย่างน้อย 14 วันตามนโยบายป้องกันของรัฐบาล และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มีการประกาศไว้ตามราชกิจจานุเบกษา หากพบว่ามีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม มีประพฤติดังที่กล่าวมา ฝ่ายจัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก2020 นัดเปิดสนามในวันที่28-29 มีนาคม 2563 จะไม่สามารถลงทำการแข่งขัน

2. ตามนโยบายของรัฐบาล และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกจึงขอแจ้งให้ทราบว่า การแข่งขันนัดเปิดสนาม วันที่ 28-29 มีนาคม 2563 จะทำการแข่งขันในลักษณะปิดสนาม โดยไม่อนุญาตให้มีแฟนบอลเข้าชมในสนามการแข่งขันซึ่งมีความเสี่ยงที่จะมีผู้ติดเชื้อหลุดรอดจากการคัดกรองเข้าปะปนกับบุคคลทั่วไปได้ และบุคคลทั่วไปเข้าไปในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน โดยอนุญาตให้เฉพาะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน สื่อมวลชน ฝ่ายถ่ายทอดสดและเจ้าหน้าที่
สโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันเข้าไปในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันเท่านั้น และให้ใช้มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(COVID-19) ในวันแข่งขัน สาหรับบุคลากรทั้งหมดที่เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขัน โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน จะแจ้งให้ทราบตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

3. การฝึกซ้อมและการแข่งขันกระชับมิตรให้มีการตรวจป้องกันเบื้องต้นและเป็นการจัดการแข่งขันแบบปิดเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด