:::     :::

โค้ชจุ่นเชียร์"อาร์ม"ตอบโจทย์ปัญหากองหน้ายู23

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560
4,429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชจุ่น" แนะชุดยู-23อย่ายึดติดระบบ 4-5-1 ชี้ไทยขาดการใส่ใจรายละเอียดและทำการบ้านทีมคู่แข่ง มั่นใจ "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด จะตอบโจทย์ได้ดีในการแก้ปัญหาเกมรุกฝืด

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด เฮดโค้ชทีม ขอนแก่น เอฟซี ออกมาคอมเม้นต์ในฐานะอดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดยู-19 และเคยคลุกคลีกับผู้เล่นทีมชาติไทยรุ่นยู-23 ชุดนี้หลายคน ว่าเหตุที่เอาชนะ ญี่ปุ่น ได้ แต่กลับแพ้ เกาหลีเหนือ และ เวียดนาม เป็นเพราะทำการบ้านทีมคู่แข่งน้อยเกินไป รวมถึงวินัยและการใส่ใจรายละเอียดในเกมน้อยกว่าคู่แข่ง ต่างจากเกมที่เจอญี่ปุ่น ซึ่งดูมีวินัยในการเล่นมากกว่า 2 นัดหลังอย่างเห็นได้ชัด พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาในแดนหน้า อย่ายึดติดระบบ 4-5-1 ให้ลองส่ง สิทธิโชค กันหนู ลงพร้อม เจนรบ สำเภาดี ไปเลย และเติม "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เก็บบอลได้ดี เข้ามาเป็นทางเลือกอีกราย

"ผมสงสัยว่าทำไมเราถึงยึดติดกับระบบ 4-5-1 มากขนาดนั้น แต่ละเกมหรือว่าในเกมเองก็ตามระบบการเล่นสามารถปรับได้ตามสถานการณ์ เราเห็นแล้วว่าคู่แข่งอย่างเวียดนามทำการบ้านมาดีมาก เขามีวินัยและความมุ่งมั่นสูงกว่าเรา เขาศึกษาจนรู้แล้วว่าไทยเปิดเกมรุกยังไง มีผู้เล่นคนไหนเป็นคนสร้างสรรค์เกม พอข้างหน้ามีเจนรบ คนเดียวก็ยากที่เราจะเก็บบอลเข้าทำได้"

"โอเคแดนกลางเรามีผู้เล่นที่ความสามารถเฉพาะตัวเอาตัวรอดได้ แต่ด้านข้างเรายังมีปัญหาคือไม่มีตัวสอดประสานให้แบ็กขึ้นมาเติม กลายเป็นภาระของคู่เซนเตอร์ที่ต้องคอยรองให้ แดนหน้าเราก็โดดเดี่ยวเกินไป ผมอยากให้ลองจับ สิทธิโชค กันหนู ลงคู่กับ เจนรบ ไปเลย คือเจนรบยังลงมาต่ำกว่าได้ เพราะเขาเก็บบอล จ่ายบอลได้ และให้ สิทธิโชค คอยวิ่งหาพื้นที่"

"อีกคนที่ผมอยากให้ใช้งานคือ ศุภชัย ใจเด็ด ผมว่าเขามีความสามารถในการเก็บบอลที่ดี โอเคว่าในสโมสรหรือตั้งแต่บอลนักเรียนสมัยปทุมคงคา เขาก็เป็นกองกลางมาตลอด แต่ผมใช้เขาเล่นกองหน้าและเขาก็ทำได้ดี คือถ้ามี อาร์ม ยืนหน้า แล้วหาคู่ให้เขาสักคน ผมว่าเกมรุกของเราจะต่อเนื่องกว่านี้ คือมีคนเก็บบอลครองบอลได้ กองกลางก็เล่นง่าย กองหน้าตัวเป้าก็จะมีโอกาสในการหาพื้นที่มากขึ้นด้วย" โค้ชจุ่นกล่าว  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด