:::     :::

เคฮิลล์อวยอาร์เตต้าขึ้นชั้นยอดกุนซือ

วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2563
1,334
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทิม เคฮิลล์ อดีตกองกลาง เอฟเวอร์ตัน และทีมชาติออสเตรเลีย ออกมายกย่องเพื่อนซี้อย่าง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ว่ามีคุณสมบัติที่จะประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน

    ทั้ง เคฮิลล์ และ อาร์เตต้า เคยเล่นร่วมกันในทีมทอฟฟี่ ปี 2004-05 ยุคของ เดวิด มอยส์

    อาร์เตต้า และ เคฮิลล์ เล่นร่วมกันในถิ่นกูดิสัน พาร์ค 6 ปีครึ่ง ก่อนที่ดาวเตะชาวสแปนิชจะย้ายไปยังปืนใหญ่ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะปี 2011

    เคฮิลล์ ได้ตอบคำถามแฟนๆ ในอินสตาแกรม ไลฟ์ ซึ่งเขาก็ยกย่องเพื่อนซี้รายนี้เป็นอย่างมาก

    "คุณก็ลองดูทีมที่เขาเล่นสิ ถ้าคุณมองกลับไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, บาร์เซโลน่า, เรนเจอร์ส, เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซน่อล คุณต้องนึกถึงด้วยว่าเขาทำงานกับโค้ช และนักเตะคนไหนบ้าง" เคฮิลล์ กล่าว

    "มิเกล เป็นโค้ชมาโดยตลอด แม้ในฐานะนักเตะ เขาก็จะซึมซับข้อมูล เขารับฟัง และเขาก็มักจะมองไปยังตัวเลือกอื่นๆ ในเวลาเดียวกัน เขาก็จะพูดคุยกับผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง"

    "เขาเป็นผู้นำที่ดี และเขาก็เป็นคนที่ผมซี้ด้วย เพราะเรามีความเข้าใจกันในสนามไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ หรือการเปิดบอล เราคุยกันทั้งใน และนอกสนามซ้อม เราวิเคราะห์ทีมที่เราจะเจอด้วย และเราก็วิเคราะห์ตัวเราเองด้วย"

    "ผมคิดว่าเขามีช่วงเวลาที่น่าทึ่งกับ แมนฯ ซิตี้ จากนั้นเขาก็บินออกไป และ อาร์เซน่อล ก็เป็นสโมสรที่น่าตื่นเต้น น่าเสียดายที่เขาไม่ได้ไปทีมรักของผมอย่าง เอฟเวอร์ตัน ทว่าที่ อาร์เซน่อล เขาก็ทำผลงานได้อย่างน่าอัศจรรย์"

    "เขามีคุณสมบัติที่จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม ทุกเรื่องของสโมสรที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล และคุณจะได้เห็นว่านักเตะพากันทำสิ่งนั้นได้ยังไง มันต้องใช้เวลาเหมือนที่ ซิตี้ แต่ผมรอคอยที่จะได้เห็นเขาประสบความสำเร็จ เพราะเขาจะอยู่ที่นั่นอีกนาน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด