:::     :::

สนามกีฬาร้างแฟนอีก18เดือนรอวัคซีนโควิด-19

วันพุธที่ 15 เมษายน 2563
1,630
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วงการกีฬาโลกอาจไม่ได้เห็นภาพผู้ชมเข้าสนามแบบเต็มความจุเร็ววันนี้เพราะยังมีความเสี่ยงว่าอาจเกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยอย่างเร็วคือ 18 เดือนข้างหน้า ที่วัคซีนรักษาจะสามารถผลิตขึ้นเพื่อใช้ได้จริง

รายงานจาก 'ไทม์ส สปอร์ต' ไปสัมภาษณ์ ดร.แซ็ค บินนี่ย์ นักระบาดวิทยา จากมหาวิทยาลัย เอโมรี่ ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งแสดงความเห็นว่าการแข่งขันกีฬาแล้วมีแฟนๆยัดทะยานเข้าไปเรือนหมื่นนั้นยังมีความเสี่ยงติดไวรัสสูงมาก 

การปิดสนามแข่งของทีมกีฬาจะปลอดภัยสุดสำหรับวงกว้าง แม้มันส่งผลให้สโมสรฟุตบอลโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ชปช.อังกฤษ ขาดรายได้จากบัตรเข้าชมจำนวนมหาศาล 

"เรื่องที่คนส่วนใหญ่จำเป็นต้องเข้าใจตรงกันเกี่ยวกับเรื่องของระบาดวิทยาคือในการรวมกลุ่มฝูงชนนั้น ทุกๆหนึ่งคนที่เพิ่มเข้าไป ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงแพร่ไวรัส" นายแพทย์ บินนี่ย์ เปิดปาก 

18 เดือนสนามร้างรอวัคซีนผลิตเสร็จ

"5 คนมีความอันตรายมากกว่า 2 คน, 10 คน อันตรายมากกว่า 5 คน, 500 คน อันตรายกว่า 10 คน - นึกสภาพแค่ 6,000 คน จะยิ่งทวีความอันตรายแค่ไหน" 

"ต่อให้คุณมีการเว้นระยะห่างของมวลชน หรือแทบไม่สัมผัสตัวกัน แต่มันก็มีคนอยู่กลุ่มหนึ่งจาก 60,000  ชีวิตในสเตเดี้ยมเสี่ยงติดไวรัสอยู่ดี เพราะปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้เยอะมาก" 

"ฐานะนักวิทยาศาสตร์ ผมไม่อยากยืนยันสิ่งใดเต็ม 100% เพียงแค่บอกได้ว่ามันเกือบ 100% เราจะไม่มีทางเห็นแฟนกีฬาเต็มความจุสนาม จนกว่าจะผลิตวัคซีนสำเร็จ" 

"ถ้าให้เดาก็คงราว 18 เดือน อาจเร็วกว่า-หรือ-ช้ากว่านั้น"  

ตัวอย่างของการระบาดครั้งยิ่งใหญ่ในสนามฟุตบอลคือเกม ชปล.รอบ 16 ทีม ระหว่าง อตาลันต้า กับ บาเลนเซีย ที่สนาม ซาน ซิโร่ เมืองมิลาน ว่ากันกว่า 44,000 ชีวิต ในสเตเดี้ยม ติดไวรัสในคืนนั้นทั้งหมด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด