:::     :::

เนวิลล์ไม่เชื่อลีกอังกฤษคืนสนามในก.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2563
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ และหุ้นส่วนสโมสร ซัลฟอร์ด ซิตี้ แสดงความเห็นว่าคงเป็นยิ่งกว่าเรื่องปาฏิหารย์หากฟุตบอลลีกอังกฤษจะกลับมาเล่นได้ทันเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม เพราะสถานการณ์ระบาดของโคโรน่าไวรัสยังน่าห่วง

4 ลีกอาชีพอังกฤษระงับแข่งไม่มีกำหนดตั้งแต่ต้นมี.ค.เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายวงกว้าง ถึงเวลานี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่หกแล้วแต่จำนวนผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักรยังไม่มีทีท่าลดลง 

ดังนั้นในความเห็น เนวิลล์ ที่สวม 3 หัวโขนทั้งบทบาทสื่อมวลชน, เจ้าของทีมฟุตบอล และเจ้าของกิจการโรงแรม วิเคราะห์ว่าเป็นไปได้ยากที่ฟุตบอลจะกลับมาแข่งในอีก 6-8 สัปดาห์ข้างหน้า

"ตอนประชุมผู้บริหารโรงแรมผมบอกอย่านั่งใกล้กันเกิน 2 เมตร ซึ่งตลอดการพูดคุยกว่าหนึ่งชั่วโมงนั้นตะโกนข้ามหัวกันไป-มา บอกเลยไม่เข้าท่า" เนวิลล์ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

เนวิลล์ บอกต้องมีปาฏิหารย์เท่านั้น

"คิดว่า 1-2 เดือนก่อนเราพูดถึงเรื่องปิดสนามแข่งใช่ไหม? แต่มาตอนนี้ผมเริ่มห่วงแทนสตาฟฟ์สนาม หรือลูกจ้างซึ่งต้องทำงานในแมตช์เดย์ ว่าพวกเขาอยู่บนความเสี่ยงเกินไปไหม" 

"อีกหัวโขนผมฐานะเจ้าของสโมสร ซัลฟอร์ด ซิตี้ ในทีมเรามีนักเตะป่วยหืดหอบ บางคนเป็นเบาหวาน - จะคะยั้นคะยอส่งลงไปเสี่ยงแข่งให้ติดไวรัสอีกได้ยังไง!"

"การตรวจหาไวรัสต่อเนื่องตามไอเดียท่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสนอก็เหลวไหล เพราะคุณจะส่งตัวอย่างเป็นพันๆเพิ่มงานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแนวหน้าอีกหรือ?" 


กรอบเวลาที่แต่ละชาติกลับมาแข่ง

"โคโรน่าไวรัสมันเปลี่ยนหน้าตาของธุรกิจฟุตบอลไปอย่างสิ้นเชิง แต่นอกเหนือจากนั้นสโมสรฟุตบอลจำเป็นต้องรีเซ็ตตัวเองใหม่ รวมถึงนักเตะและเอยนต์ลูกหนังต้องปรับตัวในอีก 12-18 เดือนจากนี้" 

"อนึ่งผมอยากให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอล สามารถกลับมาเตะอีกครั้งในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม - แต่หากมองความจริงมันแย่ทุกหย่อมหญ้าจะทั้งตัวนักเตะหรือสโมสร" 

การวิเคราะห์ข้อมูลจาก 'ทู เซอร์เคิ่ลส์' เอเจนซี่การตลาดทางกีฬา ประมาณการว่าอุตสาหกรรมกีฬามูลค่าหมุนเวียนทั้งปี 2020 ทั่วโลกคงไม่เกิน 73,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับว่าตกลงมาจากคาดการณ์ถึง 61,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (โปรเจคต์คาดที่134,700  ล้านเหรียญสหรัฐฯ) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด