:::     :::

แพทย์ฟีฟ่าเตือนไม่ควรกลับมาแข่งก่อนก.ย.

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ประธานคณะกรรมการการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แนะนำว่าฟุตบอลลีกในฤดูกาลนี้ไม่ควรกลับมาแข่งก่อนเดือนกันยายนซึ่งนั่นเท่ากับว่าต้องยกเลิกการแข่งขันไปเลย

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้แทบทุกลีกทั่วยุโรปต้องหยุดชะงัก ขณะที่บางลีกอย่าง เอเรดิวิซี่ ของฮอลแลนด์ และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็ประกาศตัดจบฤดูกาลนี้ไปแล้วเพราะรัฐบาลไม่อนุญาตให้จัดแข่งกีฬาในประเทศได้

มิเชล ดี'ฮูเก้ ประธานคณะกรรมการการแพทย์ของฟีฟ่า ออกมาแนะนำว่า "ทุกคนต้องปฏิบัติตามคำสั่งของประเทศซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพราะฟุตบอลไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดของชีวิต" 

"ผมได้ยินมาว่าหลายประเทศต้องการกลับมาแข่งขันอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นการเปิดสาธารณะหรือไม่ก็ตาม ผมเคยเห็นหลายสถานการณ์ที่ต้องเลือกระหว่างเรื่องการเงินและสุขภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เงินจะชนะ" 

"แต่จะมีสักครั้งที่เรื่องสุขภาพควรจะเอาชนะเรื่องเงิน มันก็ควรจะเป็นตอนนี้ เรื่องสำคัญตอนนี้คือชีวิตและความตาย ไม่ใช่เรื่องเงิน" 

"ผมว่าจะโอเคมากกว่าที่เราจะได้กลับมาเริ่มภายใต้แนวทางที่เหมาะสม คือการแข่งฤดูกาลหน้าและไม่ต้องทำอะไรไปจนถึงตอนนั้น ถ้าเริ่มฤดูกาล 2020/21 ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน ผมก็จะแฮปปี้มาก" 

  ความเห็นของคุณหมอฟีฟ่าที่ไม่ต้องการให้กลับมาแข่งก่อนกันยายนก็เท่ากับว่า การแข่งขันในฤดูกาลนี้ต้องยกเลิกไปโดยปริยาย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด