:::     :::

'ชูล่า'ตำนานโค้ชดอลฟินส์เสียชีวิตวัย90ปี

วันอังคารที่ 05 พฤษภาคม 2563
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดอน ชูล่า ตำนานโค้ชของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยอายุ 90 ปี

ดอน ชูล่า ตำนานโค้ชของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ที่ทำงานตำแหน่งดังกล่าวในช่วงปี 1970-1995 เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยวัย 90 ปี ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็น 

'ดอน ชูล่า เป็นปรมาจารย์ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ มาตลอด 50 ปี' แถลงการณ์ของทีมโลมาระบุ 'เขานำความสำเร็จมาสู่แฟรนไชส์ของเราและนำ ดอลฟินส์ และ เมืองไมอามี่ อยู่ในเรื่องราวของกีฬาแห่งชาติ ด้วยความคิดและการสวดอ้อนวอนอย่างลึกซึ้งที่สุดของเราไปถึง แมรี่ แอนน์ พร้อมลูกๆ เดฟ, ดอนน่า, ชารอน, แอนน์ และ ไมค์'


ชูล่า เริ่มทำงานฐานะโค้ชทีมรับ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ช่วงปี 1960-1962 ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชของ บัลติมอร์ โคลท์ส ในช่วงปี 1963-1969 จนกระทั่งมาสร้างความยิ่งใหญ่ในฐานะหัวหน้าโค้ชของ ดอลฟินส์ เขานำทีมชนะทั้งหมด 347 เกม เป็นสถิติของลีกเอ็นเอฟแอล ซึ่งรวมถึงการทำทีมโลมาสถิติ 17-0 ในปี 1972 พร้อมคว้าแชมป์'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งที่ 7 เป็นสมัยแรก จากชัยชนะเหนือ วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ 14-7 

ดอลฟินส์ ของ ชูล่า ยังคว้าแชมป์'ซูเปอร์ โบลว์'อีกสมัยในปี 1974 ('ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งที่ 8) หลังเกมขย่ม มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ 24-7 เขานำทีมโลมาเข้าชิง'ซูเปอร์ โบวล์' 5 สมัย รวมถึงการปราชัยต่อ ดัลลาส คาวบอยส์ 3-24 ใน'ซูเปอร์ โบวล์'ครั้งที่ 6 


'วันนี้เป็นวันที่น่าเศร้า' ทอม การ์ฟิงเคิ่ล ประธานทีม ดอลฟินด์ กล่าวในแถลงการณ์ 'โค้ช ชูล่า เป็นคนหายากที่เป็นแบบอย่างความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงในทุกแง่มุมของชีวิตของเขา เขาจะเป็นที่คิดถึงของคนจำนวนมาก แต่มรดกแห่งบุคลิกและความยอดเยี่ยมของเขาจะยั่งยืน สิ่งดีที่สุดสำหรับผมคือ แมรี่ แอนน์ และ ตระกูล ชูล่า'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด