:::     :::

รีสตาร์ตพรีเมียร์ฯอาจเล่นไม่ครบ90นาที-ต่อ-นัด

วันอังคารที่ 05 พฤษภาคม 2563
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ให้สัมภาษณ์เรื่องแนวทางกลับมารีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ว่าหนึ่งในเรื่องพิจารณาคืออาจแข่งไม่ถึง 90 นาที-ต่อ-นัด เพื่อรักษาความสดผู้เล่นจากโปรแกรมเตะถี่

ลีกสูงสุดผู้ดีระงับแข่งกว่า 7 สัปดาห์เพราะการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยความคืบหน้าหลายอย่างชัดเจนขึ้นจนลุ้นคืนสนาม 13 มิ.ย.

อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนเกมรวมที่เหลืออีกถึง 92 นัด ยากสะสางจนครบใน 6 สัปดาห์ หากเตะตามเวลาปกติดังนั้น ปธ.'พีเอฟเอ' มีไอเดียว่าถ้าอย่างนั้นก็อย่าเล่นครบ 90 นาทีเลย 

"ไว้เรามารอดูกันอีกที ที่ผมพูดถึงมันแค่เสนอร่างแนวทางที่อาจเกิดขึ้น มองถึงความเป็นไปได้ในอนาคต" การให้สัมภาษณ์ 'บีบีซี เรดิโอ 4'  

แนวทางยังหลากหลาย รอดูสถานการณ์

"เราไม่ทราบหรอกว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ทราบมีเพียงแผนงานที่ลองเสนอ รวมถึงไอเดียต่างๆ เช่นเพิ่มจำนวนตัวเปลี่ยน, เกมอาจไม่เล่นเต็ม 90 นาที ต่อครึ่งเวลาลงมาต่ำกว่า 45 นาที, แข่งสนามกลาง และเรียกว่ามีอีกหลายแนวทางซึ่งจะเสนอในวาระข้างหน้า" 

"เราคงต้องรอดูว่าแผนงานไหนเข้าท่าที่สุด ทั้งยังไม่ข้ามหน้าข้ามตาด้วยการให้ ผจก.ทีม, โค้ช และผู้เล่น ลงมามีส่วนร่วมกันช่วยพิจารณา"  

ฟุตบอลลีกอังกฤษประชุมทุกวันศุกร์ โดยความคืบหน้าล่าสุดคือเตะแบบปิดสนามห้ามแฟนเข้าชมแน่นอน แล้วจะเลือกสนามกลางฟาดแข้งโดยยึดหลักเกณฑ์ห่างชุมชนที่อยู่อาศัย กันการระบาดโคโรน่าไวรัส หวังคืนสนาม 13 มิ.ย.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด