:::     :::

'เมล์'เผยพรีเมียร์ฯอาจเตะสนามเปล่าทั้งซีซั่นหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563
894
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดลี่ เมล์ รายงานว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะต้องลงเล่นในสนามว่างเปล่าตลอดฤดูกาล 2020/21

ช่วงที่ผ่านมารัฐบาลอังกฤษได้อนุญาตให้เกมฟุตบอลกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ต้องมีเงื่อนไขว่าห้ามแฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามเพื่อป้องกันความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ของทุกฝ่าย

โดยเรื่องนี้อาจจะต้องลากยาวไปจนถึงฤดูกาลต่อไป เพราะทางรัฐบาลได้แจ้งไปยังลีกด้วยว่าการลงสนามแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมอาจจะลากยาวไปจนถึงฤดูกาลหน้าหรือจนกว่าจะมีวัคซีนป้องกันออกมา

ทั้งนี้รายงานจากสื่อทั่วโลกเผยว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 อาจจะเสร็จสิ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า กระนั้นกรอบเวลาดังกล่าวอาจจะยังไม่ครอบคุลมและแจกจ่ายไปทั่วโลก ซึ่งรายงานเผยว่าอาจจะต้องใช้เวลากว่า 1 ปี

เดลี่ เมล์ เชื่อว่าจึงมีโอกาสที่เกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมาก โดยมันจะส่งผลไปยังรายได้ของสโมสรต่างๆ รวมไปถึงบรรดาลีกรองที่คงกระทบอย่างหนัก

ในส่วนของบริษัทด้านโทรทัศน์ก็มีความกังวลในเรื่องถ่ายทอดสด เพราะพวกเขาประเมินว่าเกมที่ลงเล่นในสนามปิดไม่มีเสียงเชียร์ของแฟนบอลจะส่งผลให้อรรถรสการรับชมลดลงไป

ถือเป็นเรื่องที่ต้องติดตามเพราะหากเกมในฤดูกาลต่อไปยังคงลงเล่นในสนามปิดไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม ปัญหาหลักที่จะกระทบมากที่สุดคือการเงินโดยเฉพาะสโมสรเล็กๆ ที่อาจจะถึงขั้นล้มละลายได้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด